Posted on: 16/04/2021 | Tin tức

Tập luyện và sử dụng bóng tập phản xạ đúng cách

Bóng tập phản xạ boxing đã không còn xa lạ gì với những ai yêu thích bộ môn này. Ngoài việc luyện đấm với bao cát thì tập luyện với bóng phản xạ giúp bạn tăng sự linh hoạt cho bản thân. Những bài tập với bóng phản xạ sẽ giúp bạn cải thiện khả năng phản xạ đầu, tay và chân.

Tập đấm với bóng phản xạ boxing là bài tập được nhiều võ sĩ áp dụng. Bóng phản xạ có nhiều loại, nhiều kiểu dáng. Nhưng về cơ bản, cách tập luyện chung cho những ai muốn tập luyện với dụng cụ này.

Một vài lưu ý để dùng bóng tập phản xạ boxing hiệu quả

1. Sử dụng các ngón tay

Mở lòng bàn tay ra. Không nên đấm bóng phản xạ ngay bằng nắm đấm. Nhất là đối với người mới. Với những người mới tập nếu đánh bằng các khớp ngón tay thì sẽ gây mất kiểm soát về tốc độ sẽ làm cho bóng đi quá nhanh. Đánh bằng các ngón tay sẽ giúp  làm chậm tốc độ và sử dụng nhịp điệu tốt hơn.

2. Giữ 2 tay gần với bóng phản xạ

 

Khi tập đấm nên giữ 2 tay gần túi ở một khoảng cách phù hợp. Việc giữ tay ở khoảng cách gần nhằm để tay không phải với theo bóng khi bóng phản phản xạ lại. Nếu để tay quá xa, tay bạn sẽ va vào bóng mạnh hơn nhưng nếu để quá gần, một tay đấm xong một tay kia bạn lại phải chờ bóng phản xạ lại.

3. Đấm theo những vòng tròn nhỏ

Đấm bóng tập phản xạ boxing theo những vòng tròn nhỏ hợp lý là điều mà các boxer cần phải lưu ý luyện tập. Nó sẽ làm cho việc đấm có nhịp độ, các nhịp đấm đều và nắm bắt được các quy luật phản xạ của bóng.

4. Lưu ý nhịp điệu khi đấm bóng phản xạ

Nhịp điệu tưởng để đấm bóng, đặc biệt cho người mới tập là phải-phải-trái-trái. Tức là, bạn sẽ đấm bóng 2 quả bằng tay phải sau đó lại đấm 2 quả bằng tay trái. Lần đấm đầu tiên, các võ sĩ có thể sử dụng phần mặt trước của bàn tay để đấm, cú đấm tiếp theo sẽ sử dụng phần dưới của bàn tay. Sau khi đấm xong thì chuyển sang bên tay còn lại với kỹ thuật tương tự. Võ sĩ tập 3-5 lần như vậy trong một hiệp, và số hiệp thì phụ thuộc vào trình độ và thể lực của người tập.

5. Đứng vuông góc

Đấm bóng tập phản xạ boxing không hoàn toàn giống với tư thế đấm bốc. Bạn nên đứng vuông góc ở phía trước của bóng với cả hai chân ở khoảng cách bằng nhau. Đứng gần hơn một chút so với chiều dài cánh tay tính từ bóng phản xạ và có thể di chuyển gần hơn hoặc xa hơn miễn là bạn thấy thoải mái. Một lưu ý nữa là mắt của võ sĩ phải để ngang tầm với đáy của quả bóng để đạt hiệu quả tối đa.

Liên hệ nhân viên kinh doanh