Posted on: 30/11/2016 | Tin tức

TIN XẤU CHO BOXING TẠI OLYMPIC 2016

TIN XẤU CHO BOXING TẠI OLYMPIC 2016

Tại kì Olympic Rio 2016 lần này, truyền thông Anh quốc đang lo lắng về vấn đề mua bán huy chương ở môn thi đấu quyền Anh. Vấn đề đó đã có từ trước, cụ thể là ở kỳ Olympic London 2012.

Bài viết liên quan: HƯỚNG DẪN XỬ TRÍ VẾT THƯƠNG TRONG BOXING

Năm 2016, Kì thế vận hội sẽ chính thức được diễn ra tại Rio lần này. Tại kì thế vận hội lần này, an ninh là vấn đề đang được Rio - nước chủ nhà quan tâm đặc biệt. Tuy nhiên, Ban tổ chức vừa nhận ra có một mối lo ngại khác.

Cụ thể mối lo ngại mà truyền thông Anh đã được một trọng tài bật mí: “Các quan chức trong AIBA (Hiệp hội Quyền Anh quốc tế ) luôn luôn có mặt bên võ đài để chỉ đạo các trọng tài chấm điểm trước khi hai võ sĩ thượng”.

>>Có phải bạn đang tìm kiếm bao cát giá rẻ

Thông tin đó không hoàn toàn không có căn cứ khi xảy ra ít nhất bốn trận chung kết nam tại Olympic London 2012 trên đất Anh mà trọng tài phải đổi ngược kết quả cho “gà nhà”.

Đầu tiên, là trận S. Shimizu (Nhật Bản) – M. Abdulhanidov (Azerbaijan): Trong suốt trận đấu, Võ sĩ S. Shimizu (Nhật Bản) đã cho đối thủ đo sàn đến 6 lần nhưng trọng tài Turkmenistan chờ cho anh này… hồi sức chứ không thèm đếm nhịp cho võ sĩ M. Abdulhanidov (Azerbaijan) đứng dậy kịp theo quy định thi đấu. Kết quả cuối cùng, chiến thắng cho võ sĩ Azerbaijan với tỷ số 22-17. Sau đó, đài BBC đã tổ chức điều tra lại AIBA vì nghi ngờ AIBA đã “bán” hai HCV cho “phía” VĐV Azerbaijan và nhận hối lộ của võ sĩ này 10 triệu USD để.

>>Có phải bạn đang muốn mua bao cát tập đấm

Ba trận còn lại là trận J. Larduet (Cuba)– A. Mazaheri (Iran);; trận Y. Falcao (Brazil) – S. Sangwan (Ấn Độ). Ở trận trận Zou Shiming (Trung Quốc) – K. Pongprayjoon (Thái Lan), tay đấm Thái Lan bỗng dưng bị trừ điểm dù không phạm lỗi gì khiến ưu thế đoạt HCV trở thành ưu thế mất huy chương.

Vào ngày 05/08, sẽ chính thức khai mạc Olympic Rio 2016. Trong 28 môn thi đấu kỳ này, môn Boxing bị cho vào số ít môn dễ bị mua kết quả nhất.

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh