Posted on: 21/09/2017 | Tin tức

TOP 5 BÍ QUYẾT DINH DƯỠNG CHO BOXER

TOP 5 BÍ QUYẾT DINH DƯỠNG CHO BOXER

Một Boxer chuyên nghiệp không chỉ quan tâm đến việc tập luyện võ thuật mà còn phải chú trọng đến vấn đề dinh dưỡng trong khẩu phần ăn để bồi dưỡng cho cơ thể, ngoài ra còn phải kiểm soát chặt chẽ việc tăng cân, có thế thể hình mới khỏe mạnh và nhanh nhẹn. Dưới đây là một số bí quyết dinh dưỡng dành cho các Boxer.

Bài viết liên quan: VÕ TỰ VỆ DÀNH CHO DÂN VĂN PHÒNG

Đây là vấn đề quan trọng đối với các Boxer, nhờ có một số chuyên gia dinh dưỡng giúp đỡ kiểm soát chế độ ăn nên không ảnh hưởng đến việc thi đấu, mà còn giúp họ nhanh nhẹn khỏe mạnh trong thi thi đấu.

  1. Đọc và tìm hiểu thông tin thực phẩm trên nhãn mác

Trước khi sử dụng các thực phẩm bạn nên đọc kỹ các nhãn mác, cũng như các thông tin ghi trên bao bì,... để hiểu rõ hàm lượng chất béo, chất đạm để đưa vào cơ thể cho hợp lý. Chẳng hạn như: bơ đậu phộng hoặc sữa chua,... có trích dẫn hàm lượng chất béo chất đạm ổn định nhưng cần xem các chất phụ gia khác mà mình chưa biết.

  1. Ăn một lượng Carbohydrate vừa đủ

Đối với các võ sĩ rất cần Carbohydrate để tăng năng lượng và cải thiện cơ thể nhưng sử dụng qua nhiều sẽ có nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Loại thực phẩm có chỉ số glycemic cao sẽ làm tăng lượng đường trong máu như gạo và bánh mì, nó sẽ làm cho bạn trở nên chậm chạp hơn, cho nên trước và sau khi thi đấu một ngày bạn nên ăn một lượng thực phẩm có chỉ số glycemic thấp hoặc vừa đủ là tốt nhất.

>>Có phải bạn đang tìm: bao cát đấm bốc tphcm

  1. Kiểm soát lượng bột Protein

Bột Protein giúp các võ sĩ xây dựng cơ bắp và chữa thương tích hơn nữa rẻ tiền hơn so với ăn thịt cá. Nhưng bột Protein là một chất bổ sung chứ không nên thay thế hoàn toàn trong chế độ ăn uống hằng ngày của bạn. Nếu sử dụng lượng protein nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, vì vậy nên tiêu thụ khoảng 0,6 đến 1,2 gram protein mỗi kg cân nặng cơ thể.

  1. Sử dụng Adaptogens

Adaptogens là nhóm thực phẩm nhằm giảm tress và ổn định sức khỏe cho cơ thể như nhân sâm Hàn Quốc và Rhodiola rosea. Những chất này cải thiện chức năng miễn dịch và giảm sự mệt mỏi của bạn, phục hồi sức khỏe nhanh từ việc tập luyện.

  1. Thử nhiều chế độ ăn uống khác nhau

Để tối ưu hóa chế độ ăn uống khác nhau bạn hãy thử nghiệm các chế độ ăn khác nhau kể cả khi không tập luyện, từ đó bạn cảm thấy mình khỏe khoắn tràn đầy năng lượng cho mọi hoạt động hàng ngày. Nên nhớ không được ăn kiêng khi chưa có sự kiểm tra chế độ ăn mỗi ngày.

Liên hệ nhân viên kinh doanh