Posted on: 01/10/2016 | Tin tức

TYSON FURY SẼ BỊ TƯỚC ĐAI VÔ ĐỊCH VÌ PHÁT HIỆN DÙNG COCAINE.

TYSON FURY SẼ BỊ TƯỚC ĐAI VÔ ĐỊCH VÌ PHÁT HIỆN DÙNG COCAINE.

Theo ESPN, nhà vô địch quyền anh chuyên nghiệp hạng nặng - Tyson Fury đã bij nghi ngờ sử dụng chất cấm. Mẫu thử của anh nhanh chóng được phát hiện dương tính cocaine và rất có thể rằng ông sẽ bị tước đi tất cả những đai vô địch đang nắm giữ hiện thời.

Được cho biết, Hiệp hội phòng chống doping tự nguyện (VADA) đã tiến hành thu thập và xét nghiệm vào mẫu nước tiểu của Tyson vào ngày 22/9 tại Anh. Kết quả mau chóng được công bố là dương tính với chất cấm. Nhưng đến thời điểm hiện nay, tay đấm này vẫn chưa có câu trả lời gì cho vấn đề này. Nếu không may mắn, Fury bị kết tội, điều đó cũng đồng nghĩa với việc anh sẽ bị tước đi tất cả đai vô địch vừa nhận được từ trận thi đấu với Wladimir Klitschko.

Wladimir Klitschko (trái) và Tyson Fury (phải)

Tháng 11/2015, Tyson Fury đã khiến cả thế giới phải bất ngờ khi anh đánh bại “tiến sĩ búa thép” Wladimir Klitschko và giành đai WBA (Super), WBO, IBF, The Ring and lineal, IBO. Theo như dự kiến sẽ có trận tái đấu diễn ra vào tháng 10/2016, nhưng Fury dính chấn thương mắc cá chân do lần gần đây nhất võ sĩ Tyson vừa mới bị tai nạn xe cộ nên trận tái đấu bị trì hoãn.

>>Xem thêm: găng tay boxing everlast, bao cát tập boxing

Tyson Fury giành đai WBA (Super), IBF, WBO, IBO, The Ring and lineal.

Trước đó tay đấm này từng bị tình nghi sử dụng nandrolone (một loại chất cấm trong thi đấu) hồi tháng 2/2015. Tuy nhiên tay đấm 28 tuổi này, liền bác bỏ việc sử dụng doping và mọi cáo buộc về việc này. Việc này dẫn đến nghi ngờ trong kết quả vừa rồi với Wladimir Klitschko. Vì thế Hiệp hội phòng chống doping tự nguyện (VADA) đã để mắt đến Tyson và quyết định tiến hành kiểm tra mẫu nước tiểu của anh. Sự thật lần này đã làm Tyson hết đường chối cải. Hy vọng thời gian tới sẽ có được câu trả lời thích đáng từ phía Tyson. Trong Boxing, đặc biệt là trong thi đấu nghiệp dư và chuyên nghiệp, người hâm mộ không chấp nhận sự gian lận. Nó làm xấu đi hình tượng võ sĩ Boxing chiến đấu bằng thực lực.

Liên hệ nhân viên kinh doanh