Posted on: 27/01/2017 | Tin tức

UPPERCUT – CÚ ĐẤM CƠ BẢN CỦA BOXING

UPPERCUT – CÚ ĐẤM CƠ BẢN CỦA BOXING

Nối tiếp những cú đấm  quấy rồi, giữ khoảng cách hay cú hook khiến đối thủ gục ngã. Thì nay, cú upper cut – một cú đấm mang sức mạnh hoang dã, tuy nhiều sơ hở nhưng đầy uy lực.


Bài viết liên quan: HOOK – CÚ ĐẤM CƠ BẢN BOXING


Một cú đấm được tung theo chiều dọc lên trên bằng tay phải.

Từ vị trí phòng thủ, hơi xoay thân về bên phải, hạ thấp tay phải xuống dưới tầm ngực của đối thủ và hơi cong đầu gối ra sau. Tay phải đẩy mạnh từ dưới lên cằm hoặc thân của đối thủ tạo thành vòng cung. Đồng thời, nhanh chóng đấy đầu gối lên, xoay thân và hông ngược chiều kim đồng hồ và xoay gót chân sau ra ngoài (bắt chước các chuyển động của cơ thể trong cú straight tay sau).

Minh họa cú upper cut.


Bạn đang quan tâm đên Boxing, bạn muốn biết giá bao cát tập võ

Cú móc “xốc” đối thủ lên đã làm đối thủ mất thăng bằng và bất ngờ để ta tung thêm các đòn đấm tiếp theo.

Ví dụ một sự kết hợp chết người: cú upper cut (tay phải) nâng cằm của đối thủ vào một vị trí dễ bị tổn thương + cú hook (tay trái) kết thúc trận đấu.

Upper giúp những tổ hợp các cú đấm sau trở nên uy lực và nguy hiểm hơn. Phổ biến nhất là “One Two Combo”, là sự kết hợp cú jab và straight.


Hãy nhanh tay mua bao cát boxing để luyện Upper cut ngay bây giờ!

Có những cú đấm được tung ra theo vòng cung rộng sẽ mạnh hơn, nhưng theo đó là khó có thể kiểm soát được cú đấm. Đi kèm the nó là nhiều sơ hở do sự mất thăng bằng tạo nên. Điều này tạo thời gian cho đối thủ phản đòn. Và các điểm yếu của ta cũng lộ ra một cách dễ dàng. Vì những lý do trên, các huấn luyện viên thường xem những cú đấm đó như một dấu hiệu về sự yếu kém trong kĩ thuật. Hay là sự thất vọng về võ sĩ đó. Nhưng đôi khi đối thủ sơ hở hay mất tỉnh táo thì nó lại là công cụ có sức mạnh tiềm năng to lớn để có thể kết thúc trận đấu.

Hãy cùng boxingsaigon.com thực hiện cú upper cut qua clip hướng dẫn chi tiết sau:


Liên hệ nhân viên kinh doanh