Posted on: 19/08/2017 | Tin tức

VẤN ĐỀN NAN GIẢI: TỐC ĐỘ HAY SỨC MẠNH?

VẤN ĐỀN NAN GIẢI: TỐC ĐỘ HAY SỨC MẠNH?

Sự nhanh nhẹn trong thực chiến là vấn đề cơ bản nhất, sự di chuyển tốt sẽ tạo ra cú đấm tốt nhưng cần phải nhanh và đủ lực để hạ đối thủ, vậy giữa tốt độ và sức mạnh cái nào quan trọng trong bộ môn võ thuật.

Bài viết liên quan: 5 CÁCH HẠ KNOCK-OUT ĐỐI THỦ CỦA MIKE TYSON

Trên sàn đấu hay trong tập luyện điều cần thiết cho một võ sĩ là phải nhanh nhẹn để thực hiện những đòn tấn công. Những bước chân di chuyển tốt sẽ tạo nên một cú đá hoàn hảo sẽ được đánh giá cao trong giao chiến. Trong thực tế cho thấy những võ sĩ nhỏ người thường hay nhanh nhẹn vượt trội, sự áp đảo đối phương cũng thấy rõ ràng hơn với những võ sĩ có cơ bắp và chậm chạp. Vậy giữa tốc độ và sức mạnh thì cái nào sẽ quan trọng hơn?

Đối với võ sĩ tốt độ rất cần thiết để tung ra cú đấm hay đá mà bạn muốn, nhưng sức không đủ mạnh để hạ đối thủ thì bạn sẽ bị tiêu hao năng lượng. Điều quan trọng nhất là bạn phải hạ knock-out đối thủ một cách nhanh nhất qua sự kết hợp về tốc độ và sức mạnh, độ bền và kỹ thuật, có như vậy bạn mới trở thành một võ sĩ giỏi.

>>Bạn nên mua dụng cụ võ thuật để tập luyện tốt hơn mỗi ngày

TIN LIÊN QUAN: CHỮA TRẬT KHỚP KHUỶU TAY “CÙI CHỎ” RẤT ĐƠN GIẢN

Khớp khuỷu tay là một khớp vững chắc khó trật hơn hơn một số khớp khác như cổ tay, đầu gối, cổ chân. Khi tập luyện đối kháng thường có nhiều động tác như vặn, bẻ gập xương đôi lúc có thể trật khớp .

Tập đối kháng thường hay xảy ra tình trạng trật khớp là chuyện bình thường, đôi khi do té ngã không đúng kỹ thuật hay sự đấm đá không đúng cách,... thường hay bị trật khớp. Sự nhận biết rất dễ là khớp không thể tự xoay chuyển, sưng đau biến dạng và có thể nắn lại khớp bình thường.

Việc cần làm ngay bây giờ bạn nên kiểm tra lại tình trạng xương có bị nứt  gãy hay không phải nhờ sự can thiệp của y khoa qua biện pháp hiện đại như chụp X quang hay MRI là điều cần thiết chứ không tự chẩn đoán để tránh thương tật về sau. Trường hợp té ngã ở những nơi xa bệnh viện tự nắn khớp là việc làm bắt buộc nhưng cần kiểm tra ngay sau đó.

 

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh