Posted on: 11/12/2019 | Tin tức

Vì sao nên sử dụng găng tay tập gym

Bảo vệ bàn tay

Đây là tác dụng thiết thực nhất của đôi găng tay tập gym. Nếu bạn đang tập tạ, hay tập với các thanh Barbell thì đôi găng tay sẽ giúp bạn tránh những vết chai sạn do cầm nắm các dụng cụ tập luyện quá lâu, hơn nữa nó còn giúp lòng bàn tay của bạn không bị đau nhức hoặc thương tổn khi tiếp xúc với những dụng cụ bằng kim loại.

Trong các phòng tập gym, các vật như xà, tạ hay dụng cụ luyện tập được làm từ chất liệu cứng cáp, rắn rỏi. Khi tay tiếp xúc với những vật đó một thời gian dài, các điểm tiếp xúc sẽ bị chai sản, hoặc thậm chí là bị bong tróc. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ, khiến cho mục tiêu thể hình đẹp trở nên khó khăn hơn

Trong phòng gym có rất nhiều các máy móc, thiết bị để bạn luyện tập …Vì thế, khi đeo găng tay bạn sẽ không bị trầy xước, chai tay khi sử dụng chúng.

An toàn khi tập tạ

Hơn nữa, ở các đôi găng tay tập gym thường có phần bao quanh cổ tay giúp bạn bảo vệ cổ tay khi tập tạ hay kéo vật nặng.

Trong lúc vận động, bạn thường hay ra mồ hôi tay, vì vậy đeo bao tay sẽ thấm hút mồ hôi khiến việc di chuyển và cử động của cơ thể sẽ dễ dàng hơn, tránh gây chấn thương hoặc trượt tay.

Trong quá trình luyện tập, nếu không đeo bao tay, không may bị bị chệch khớp hay bong gân. Điều này gây ảnh hưởng tới sinh hoạt bình thường cũng như việc tập gym sẽ phải dừng lại một thời gian. Do vậy, việc đeo găng tay khi tập gym là cần thiết.

Giảm áp lực khi nâng tạ

Một số loại găng tay đặc biệt có hỗ trợ wrist straps,  hỗ trợ các ngón tay chịu áp lực ít hơn và giữ tạ tốt hơn. Với đôi tay trần, bạn chỉ có thể nâng tạ ở một mức nhất định và điểm tiếp xúc giữa tay với các vật rắn sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ đôi tay. Nhưng khi đeo găng tay, mức tạ bạn nâng được sẽ nhiều hơn thế và thực tế đã chứng minh được điều đó.

Liên hệ nhân viên kinh doanh