Posted on: 30/12/2016 | Tin tức

10 PHÚT MỖI NGÀY ĐỂ CÓ CÚ ĐẤM K.O CHỚP NHOÁNG

10 PHÚT MỖI NGÀY ĐỂ CÓ CÚ ĐẤM K.O CHỚP NHOÁNG

Nhiều võ sĩ Boxing luôn nghĩ rằng tốc độ chính là mấu chốt của chiến thắng. Tuy nhiên, số khác lại điều đó chưa hẳn đúng. Vì một Boxer có tốc độ đấm cao nhưng thiếu uy lực thì chiến thắng chỉ đến khi tính điểm thôi. Sau đây là phương pháp luyện tập giúp võ sĩ có thể có được một cú đấm Knock – out chớp nhoáng đối thủ.

Bài viết liên quan: 4 QUY TẮC LUYỆN ĐỐI LUYỆN BOXING

Có được cú đấm uy lực không quá khó nêu bạn biết vận dụng toàn bộ sức mạnh của cơ thể một cách nhịp nhàng. Sức mạnh uy lực nhất đến từ sự hợp nhất giữa sức mạnh của cơ bắp và sức mạnh của tinh thần. Từ đó tạo nên một lực truyền sâu mang toàn bộ sức mạnh dồn vào đối thủ trong một khoản thời gian ngắn ra đòn. Ngoài ra đòi hỏi nắm đấm phải đủ độ cứng để lực đấm có hiệu quả cao nhất ở mỗi lần tấn công.

>>Có thể bạn muốn xem cách làm bao cát để tự tập Boxing tại nhà

Để tăng cường uy lực trong mỗi cú dấm, tốt nhất bạn nên tập luyện với đích đấm (pad) và bao cát (heavybag hay sand bag). Hãy tập chung vào chất lượng trong mỗi đòn thay vì tập trung vào tốc độ khi đánh pad hoặc heavybag nếu bạn muốn có sức mạnh trong từng cú đấm. Các tay đấm quyền Anh có những bài tập để nắm đấm cứng chắc hơn mà bạn có thể tham khảo. Như: thau gạo, bài tập hít đất bằng nắm đấm. Bạn sẽ có được cứng nắm đấm như võ sĩ Karate. Tuy nhiên, bộ môn Boxing chú trọng bảo vệ khớp tay hơn nên không bao giờ có những bài công phá.

>>Địa điểm mua bao cát đấm bốc tphcm mà bạn cần biết

Cuối cùng, quan trọng nhất không phải là sức mạnh, hay tốc độ mà chính là thời điểm và biết cách thả lỏng. Nếu đúng thời điểm có thể gây bất ngờ K.O đối thủ chỉ với cú đấm vừa phải. CÒn muốn cú đấm tốc độ hơn thì cần thả lỏng đến khi chuẩn bị tiếp xúc thì gồng cứng nắm đấm để có cường độ mạnh nhất. Một số bài tập tham khảo như: cầm tạ nặng trong thời gian dài hoặc đẩy tạ nghiêng.

Liên hệ nhân viên kinh doanh