Posted on: 07/11/2015 | Tin tức

Vitamin D có phải là vấn đề đáng quan tâm cho các võ sĩ ?

John Fell vạch ra cách thức để duy trì mức độ lành mạnh của vitamin D trong những tháng mùa đông.



Bây giờ mùa đông đang đến gần, ánh sáng mặt trời sẽ giảm đáng kể, là kết quả của những ngày đen tối liên quan đến mùa đông, đặc biệt là đối với những người ở Anh. Điều này có nghĩa là những võ sĩ sống và đào tạo trong môi trường như vậy có thể thiếu Vitamin D trong những tháng mùa đông. Lý do cho điều này, là không giống như tất cả các loại vitamin khác, phần lớn các Vitamin D không đến từ các loại thực phẩm chúng ta ăn, chủ yếu xuất phát từ ánh sáng mặt trời, chúng tiếp xúc với da của chúng ta.

Vitamin D đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sức khỏe của xương và chức năng miễn dịch trong khi cũng có một vai trò trong việc điều chỉnh tổng hợp protein cơ bắp và chức năng cơ bắp, có nghĩa là nó có thể có một lợi ích tiềm năng để cải thiện cách võ sĩ thích ứng với việc tập luyện. Ngoài ra, nghiên cứu cũng đã cho thấy rằng tình trạng vitamin D thấp có liên quan với xương thấp hơn mật độ khoáng nghĩa rằng có khả năng là một nguy cơ lớn hơn của chấn thương xương như gãy xương. Thêm vào đó, trong những tháng mùa đông sự xuất hiện của cảm lạnh thông thường và cúm giữa những cá nhân cũng làm tăng đáng kể và trong thời gian tập luyện cường độ cao (ví dụ như trong một trại huấn luyện để chuẩn bị cho một trận đấu ) võ sĩ cũng dễ bị rơi vào bệnh hoặc nhiễm trùng do tăng lượng Vitamin D hoặc tăng cường độ các bài tập. Do đó bằng cách duy trì đủ lượng vitamin D có thể làm giảm nguy cơ nhiễm trùng như vậy trong những tháng mùa đông và thời gian tập luyện căng thẳng.

Kết luận :

1. Vitamin D cần thiết để hỗ trợ sức khỏe của xương, thúc đẩy chức năng miễn dịch và có khả năng cải thiện phần nào nào một võ sĩ quyền Anh thích nghi với tập luyện.

2. Vitamin D chủ yếu đến từ mặt trời, chúng tiếp xúc với da của chúng ta, trong những tháng mùa đông ánh sáng mặt trời giảm đáng kể nghĩa rằng nồng độ vitamin D trong cơ thể có thể bị giảm đáng kể.

3. Bổ sung 5.000 IU vitamin D mỗi ngày trong 6 tuần có thể khôi phục lại sự suy giảm trong mùa đông của Vitamin D đến mức có thể coi là đủ.


Nguồn : BoxingNews

Liên hệ nhân viên kinh doanh