Posted on: 27/11/2015 | Tin tức

Những lời khuyên giúp phục hồi chấn thương



Chấn thương là một khía cạnh không thể tránh được của các môn thể thao. Khi một võ sĩ Quyền Anh bị thương, có thể họ không thể tập luyện hoặc thực hiện bất kì loại hoạt động thể chất tùy vào mức độ chấn thương. Ít nhất sẽ có một sự suy giảm đáng kể về số lượng bài tập mà họ có thể thực hiện.
Dưới đây chúng tôi cung cấp một vài lời khuyên quan trọng về dinh dưỡng mà sẽ vô cùng hữu ích cho một võ sĩ Quyền Anh trong giai đoạn hồi phục chấn thương.

1. Một chế độ ăn uống giàu Protein
Duy trì khẩu phần protein cao khoảng 2g một kg trọng lượng cơ thể ( tức là một võ sĩ 70kg = 140g protein mỗi ngày ). Một nguồn protein phong phú bao gồm khoảng 20-30g protein trong mỗi bữa ăn. Ví dụ, một quả trứng chứa khoảng 6g protein và ức gà bao gồm 25-30g, trong khi 180g sữa chua Hy Lạp có chứa khoảng 20g protein.

2. Cân bằng năng lượng
Năng lượng ( lượng thức ăn mà chúng ta ăn ) là một thành phần quan trọng trong bất kì kế hoạch dinh dưỡng để phục hồi tối ưu từ chấn thương. Trong quá trình hồi phục chấn thương, tiêu hao năng lượng có thể tăng lên 15-50% tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của chân thương. Vì vậy điều quan trọng là tiêu thụ cân bằng năng lượng, có nghĩa là năng lượng ăn phải phù hợp với tiêu hao năng lượng của cá nhân, nếu mất cân bằng sẽ dẫn đến cản trở quá trình phục hồi.

3. Sử dụng các chất bổ sung
Leucine là một axit amin thiết yếu và 3g của nó đã được tìm thấy để kích thích tổng hợp protein cơ bắp. 3g leucinecó thể được tìm thấy trong 25-30g protein, 140g thịt gà hoặc 170g cá.

Nguồn : BoxingNews/Nutrition

Tham khảo sản phẩm: 
quần áo muay thai

Liên hệ nhân viên kinh doanh