Posted on: 24/10/2017 | Tin tức

3 “CỰC HÌNH ĐẦY NƯỚC MẮT” DÀNH CHO NGƯỜI MỚI TẬP LUYỆN VÕ THUẬT

3 “CỰC HÌNH ĐẦY NƯỚC MẮT” DÀNH CHO NGƯỜI MỚI TẬP LUYỆN VÕ THUẬT

Để đạt đến đỉnh điểm của võ thuật, ai cũng phải trải qua nhiều khó khăn gian khổ trong việc tập luyện, đặc biệt là những người mới mới tập họ coi đây là “cực hình đầy nước mắt” để thành công và chiến thắng.

Bài viết liên quan: 4 BÀI TẬP LUYỆN SỨC CHỊU ĐÒN

Dưới đây là 3 cách mà trong giới võ thuật điều phải trải qua, sự tập luyện tuy gian khổ nhưng sẽ đưa bạn đến bến bờ vinh quang.

  1. LUYỆN TẬP SỨC BỀN

Trong những ngày đầu tiên đến lớp học, bạn phải hao tốn nhiều sức lực để tập luyện nhưng vẫn chưa hết bài tập, thậm chí không biết mình có thể tiếp tục học được hay không. Đối với môn boxing ngày đầu tiên bạn phải tập là nhảy dây 5 phút, đây là phần khởi động để tập luyện sức bền. So với người mới nhảy lần đầu tiên thật là mệt, hơi thở hỗn hểnh rối loạn nhịp tim cảm thấy như người say rượu, sau bài nhảy này rồi đến bài tập chính thức.

Bài tập luyện sức bền rất khó, bạn cần phải có thời gian tập thường xuyên để duy trì sức bền. Trong võ thuật quan trọng nhất là sức bền đối với võ sĩ cần phải có mới đánh bại đối thủ, hơn nữa đây mới là phần khởi động tạo sức bền trong việc tập luyện võ thuật, nó rất khó xây dựng nhưng lại dễ mất nếu bạn nghỉ tập vài ngày, khi mệt mỏi phải tìm cách vượt qua giới hạn bản thân để phục hồi sức lực càng nhanh càng tốt.

  1. ĐAU NHỨC CƠ

Môn tập nào khi mới bắt đầu điều gặp khó khăn tương tự như nhau, đặc biệt là môn thể hình những bài tập tăng cơ sẽ làm cho bạn đau nhức đến nỗi co duỗi tay chân hay các hoạt động khác điều gặp khó khăn thậm chí nhiều đêm liền không ngủ được, nhưng không sao đây chính là dấu hiệu tăng cơ trong việc tập luyện: cơ bắp đầu to ra và từ từ rắn chắc lại.

>>Có phải bạn đang tìm: dây nhảy thể lực

  1. ÉP DUỔI VÀ XOẠC NGANG DỌC

Ép duỗi và xoạc ngang dọc là bài tập khó dường như là một cực hình cho người mới tập nhất là đối với người lớn tuổi lại càng khó hơn. Nếu bạn tập luyện võ thuật sớm hơn thì việc xoạc chân không có gì gọi là khó. Lần đầu xoạc chân bạn chịu đau đớn trong vài ngày ở khớp xương háng và cơ bắp chân nhưng không nên gắn gượng dễ bị tổn thương.

Liên hệ nhân viên kinh doanh