Posted on: 14/01/2017 | Tin tức

3 KỸ THUẬT CỦA CHA CON MAYWEATHER - PHẦN 1

3 KỸ THUẬT CỦA CHA CON MAYWEATHER - PHẦN 1

Ba kỹ thuật được đề cập sau đây đã giúp cha con nhà Floyd Mayweather nhanh chóng vươn lên bục vinh quang. Tuy rằng nó hết sức đơn giản chỉ với vài kỹ thuật, bước chân, vài cú đấm đơn giản. Nhưng nếu vận dụng tốt nó, bạn sẽ tạo ra một trận đấu khó nhằn cho đối thủ. Điều đó phụ thuộc vào chiến thuật, yếu tố thể chất, cách biến tấu kỹ thuật mới. Ở phần 1 này, Boxingsaigon.com sẽ giới thiệu về kỹ thuật Philly Shell

Bài viết liên quan: HƯỚNG DẪN CÁCH GIẢM NGUY CƠ BỊ KNOCK OUT HIỆU QUẢ

Nhắc đến ba kỹ thuật đã làm nên thương hiệu Mayweather - tay đấm ngổ ngáo triệu đô, đó là: Philly Shell, Shoulder Roll và Pull Counter. Cha Mayweather là người đã sáng tạo nên 3 kỹ thuật này trong quãng thời gian ông còn thi đấu. Sau đó, tinh hoa ông đúc kết được truyền dạy lại cho đứa con trai – Mayweather. Có thể nói là con hơn cha thì nhà có phúc, Mayweather đã phát triển tuyệt kỹ lên một đẳng cấp mới với thành tích 49 trận thắng và ngồi yên trên ngôi vương bất bại đến ngày nay.

Floyd Mayweather, biểu tượng của lối chơi phòng thủ – phản đòn hiện đại (dù đôi khi phòng thủ đến mức tiêu cực).

MẸO: Bạn nên đầu tư băng quấn cổ tay để luyện đấm thực hơn, đấm mạnh hơn bao giờ hết.

Bạn phải thừa nhận một điều là Mayweather đã vô cùng thành công với con đường Boxing mà anh đã chọn. Bởi anh đã xây dựng được cho mình lối đánh riêng cũng như cách phòng thủ quá tuyệt vời. Tuyệt vời đến mức các đối thủ phải ức chế vì không đánh được cú nào. Nhiều người cho rằng anh đã lạm dụng quá nhiều kỹ thuật phòng thủ, đã khiến cho trận đấu trở nên nhàm chán. Đến cả những tay đấm khét tiếng là sát thủ cũng phải đau đầu với bài toán nan giải: làm sao để đối phó với cách phòng thủ gần như tuyệt đối này.

Vậy làm thế nào để có được kỹ thuật như Mayweather. Điều đó đòi hỏi nhiều yếu tố như khả năng “tỉnh” khi xử lý tình huống và tập luyện khắc nghiệt từ bé để tích lũy đầy kinh nghiệm, thể chất vượt trội…


Về cơ bản, Philly Shell đã vượt trội trong khả năng phòng thủ. Tuy nhiên, chính sự đa năng của nó buộc người sử dụng phải có độ “tỉnh” và khả năng xử lý tình huống tốt.

Quay lại vấn đề Philly Shell, một thế thủ khác hẳn thế thủ của Boxing truyền thống. Philly Shell được dịch ra là thế thủ vỏ sò. Đây là một thế thủ cực kỳ khó chịu bởi nó bao trùm hết mọi đích đấm của đối thủ. Với khả năng di chuyển tốt lại cộng thêm thế thủ này, Mayweather có thể làm chủ cuộc chơi an toàn. Đối thủ luôn trong tình trạng ức chế trong khi Mayweather thì đang “dạo chơi”trên sàn đấu. Thậm chí anh còn đứng lại để đổi thủ dễ đấm và tránh né để counter (phản đòn).

Hãy cùng Boxingsaigon.com điểm qua những pha cực đỉnh về phòng thủ của Mayweather:

Liên hệ nhân viên kinh doanh