Posted on: 02/06/2021 | Tin tức

3 lưu ý khi luyện tập trong các môn võ thuật

Luyện tập quyền và cước đúng kỹ thuật

Việc tập võ sẽ giúp cho cơ thể bạn trở nên rắn chăc hơn, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn phải gồng lên khi đánh. Điểm đặc trưng nhất của võ thuật là lấy nhu khắc cương, lấy yếu địch mạnh. Võ thuât là sự kết hợp của sự uyển chuyển của cơ thể kết hợp với những “đòn thép” dằn lực đúng vị trí.

Khi thực chiến cũng như luyện tập bạn phải nắm các ngón tay thật chặt, không gồng. Cổ tay thẳng xương đầu cườm tay của 2 ngón trỏ, ngón giữa phải thẳng với xương ống tay. Khi bạn thực hiện một cú đấm thẳng về phía bao cát, hãy đảm bảo dùng hết lực và cổ tay, bàn tay và cánh tay phải nằm trên một đường thẳng. Khi bạn ra đòn đấm không thẳng sẽ dẫn đến việc cổ tay bị gập xuống. Các khớp sẽ chấn thương như bong gân hoặc có thể bị gãy tay.

Không để lãng phí từng đòn đánh

Khi tấn công đối thủ cơ hội tấn công đến với bạn có khi chỉ trong 1 giây ngắn ngủi. Khi ra đòn đấm bạn nên luyện tập từ 3-6 cú đấm (khoảng 2 – 3 giây là hợp lý). Với thời gian và tốc độ như vậy sẽ tăng tối đa mức sát thương nhất lên đối thủ. Đồng thời cũng không bị lãng phí cơ hội ra đòn. Bạn cũng cần lưu ý không nên đấm liên tục đến 10 cú đấm một lúc, nó sẽ làm tay của bạn nhanh mỏi thậm chí bị hụt đòn tạo cơ hội phản công cho đối thủ.

Hãy phân biệt rõ giữa đánh và đẩy

Tâm lý chung của nhiều người khi lần đầu tập võ cũng như lần đầu đánh với bao cát đó là đẩy bao cát thay vì đánh (trong đó có cả ad nha). Khi mới tập bạn sẽ không biết cách dằn lực đúng lúc. Chính vì thế khi bạn dằn lực sai chỗ sẽ khiến bao cát của bạn bị đẩy về phía trước hay bị quay vòng vòng. Bao cát sẽ không đánh bạn đâu nhưng nó sẽ phần nào khiến cho bạn bị mất tập trung. Sau đó, nó sẽ khiến cho cánh tay của bạn trở nên mệt mỏi và nhanh chóng mất sức.

Liên hệ nhân viên kinh doanh