Posted on: 18/07/2017 | Tin tức

3 MÁNH GIÚP BẠN “CÂU GIỜ” TRÊN SÀN ĐẤU

3 MÁNH GIÚP BẠN “CÂU GIỜ” TRÊN SÀN ĐẤU

Khi thượng đài thi đấu các võ sĩ boxing thường  bị chấn thương ở vùng đầu hay bị đối thủ hạ knock-out ngay trên sàn đấu. Để cân bằng lại sức chiến đấu các võ sĩ cần lưu ý đến một số thủ thuật để kéo dài sự “sống chết” trên sàn đấu.

Bài viết liên quan: BAO CÁT LẬT ĐẬT VÀ NHỮNG LỢI ÍCH KHI TẬP LUYỆN

  1. Ôm đối thủ liên tục

Ôm là kỹ thuật hiệu quả nhất để ngăn đối thủ tân công.

Thực tế trên sàn đấu, khi nào bạn bị đuối sức thì tìm cách thủ đòn rồi tìm cách tiếp cận và ôm cứng đối thủ dưỡng sức để chờ hết hiệp đấu là tốt nhất. Cũng như trong trận đại chiến giữa Manny Pacquiao và Floyd Mayweather, khi Mayweather bị dồn ép quá mức anh liền ôm sát và giữ cứng người Pacquiao. Trong Boxing, ôm là kỹ thuật hiệu quả nhất để ngăn đối thủ tấn công.

  1. Không bao giờ đứng lên cho đến tiếng thứ 8

Không bao giờ đứng lên cho đến tiếng thứ 8, ngồi đó nghỉ ngơi được giây nào hay giây đó.

Trong trường hợp bạn bị hạ knock-out ngay trên sàn đấu, tốt nhất bạn không nên vội vàng đứng lên hãy ngồi nghĩ. Lúc này bạn có đứng lên thì trọng tài điều khiển trận đấu đã trừ điểm rồi, đừng vội khi nào trọng tài đếm tới 8 bạn mới đứng lên, trọng tài hỏi bạn còn tiếp tục thi đấu hay không,... Bao nhiêu thời gian cũng đủ để cho bạn nghỉ ngơi và lấy lại sức để thi đấu.

  1. Tăng cường luyện tập sức bền

Tay đấm bất bại GGG tập chạy bộ hàng ngày. chạy bộ buổi sáng là thói quen tối quan trọng cho tất cả các võ sĩ.

Chạy bộ mỗi buổi sáng, ngoài việc tăng cường sức khỏe còn giúp cho bạn có được sức bền và cũng là việc làm tốt nhất cho tất cả võ sĩ. Nếu không có điều kiện, bạn có thể tập với dây nhảy thể lực.

Cho dù bạn có bao nhiêu chiêu trò để dưỡng sức trên sàn đấu thì cũng không bằng sức bền, sức chịu đựng trong tập luyện hàng ngày chứ không phải đến lúc thi đấu bạn mới tập luyện. Nếu bạn muốn trở thành một võ sĩ thật sự hãy bắt đầu xây dựng cho mình sức bền, đây là một việc làm quan trọng nhất đối với người luyện võ, phải tốn nhiều thời gian và công sức tập luyện mới có được.

Liên hệ nhân viên kinh doanh