Posted on: 14/11/2016 | Tin tức

4 BÀI TẬP LUYỆN SỨC CHỊU ĐÒN

4 BÀI TẬP LUYỆN SỨC CHỊU ĐÒN

Theo thống kê, võ sĩ có lượng cơ bắp cấu trúc xương tốt sẽ chịu đòn tốt hơn hẳn những võ sĩ bình thường. Dù vậy, điều này còn phụ thuộc nhiều vào yếu tố ý chí tinh thần. Sau đây là 4 bài tập giúp bạn có sức chịu đòn tốt hơn.

Bài viết liên quan: BẬN RỘN CÓ TẬP ĐƯỢC BOXING HAY KHÔNG?

  1. LUÔN CHÚ Ý ĐỐI THỦ

Hãy để đôi mắt bạn luôn găm chặt vào đối thủ. Điều đó sẽ giúp bạn biết được đòn tấn công sẽ đến khi nào và giúp cơ thể chuẩn bị “gồng” cơ lên để chịu đòn. Nếu cơ thể không có báo động khẩn từ đôi mắt mà vô tình dính đòn rất có thể bạn sẽ bị K.O. Và quan trọng hơn hẳn việc đứng im mà chịu đòn là quan sát để tránh trở thành bao cát tự đứng cho đối thủ.

  1. TẬP PHẢN XẠ GỒNG CƠ CHỊU ĐÒN

Hãy tập gồng cơ đúng lúc để lớp cơ tạo thành lớp vỏ cứng chịu đòn. Việc này đòi hỏi bạn phải có bạn tập chung dùng banh vật lý tác động vào vùng bụng để tập phản xạ gồng cơ. Không những trong Boxing, Karate cũng tập chịu đòn bụng bằng đòn chân (nghĩa là cho bạn cùng tập đạn lên bụng mình để đi).

  1. LUYỆN CƠ CỔ

Bài tập này hạn chế sự rung lắc mạnh não bộ trong hộp sọ. Vì nếu chấn động mạnh bạn sẽ bị choáng hoặc bất tỉnh (knock out). Việc rèn luyện giúp cơ cổ dẻo dai giúp cho đầu bạn giảm lắc mạnh khi dính các đòn tấn công cực mạnh của đối thủ. Do đó giảm khả năng bị thua do knock out. Bài tập luyện cơ cổ có rất nhiều và dụng cụ cũng rất đơn giản. Bạn cần kiên trì luyện tập vì cơ cổ rất khó lên.

  1. CỐ GẮNG ĐỠ POWER SHOT

>> Có phải bạn đang tìm bao cát đấm bốc tphcm

Một Boxer chuyên nghiệp sẽ không sợ tất cả đòn đấm từ đối thủ vì họ có thể chịu đựng được. Họ chỉ cố gắng tránh đòn đấm mà đối thủ đã dùng toàn bộ sức lực vào đó. Đối với tình huống này, tốt nhất bạn nên  ngụp lặn hay né tránh đòn. Hoặc sử dụng đôi chân linh hoạt để di chuyển theo hướng tấn công để giảm bớt một phần nào đó lực tấn công.

Liên hệ nhân viên kinh doanh