Posted on: 12/09/2020 | Tin tức

4 bài tập tăng cường phản xạ tay và mắt cho các vận động viên

Trong cả luyện tập và thi đấu, sự kết hợp giữa tay và mắt luôn là quyết định dẫn đến chiến thắng của bạn. Khi phòng thủ, chúng ta có thể dựa vào sự nhanh nhạy của mắt đề dùng tay che chắn vị trí bị tấn công. Khi tấn công chúng ta cũng như vậy. Dưới đây là một số bài tập để luyện sự kết hợp này

1.Tập với túi hai đầu (Double-End Bag)

Túi hai đầu là một túi tròn nhỏ nối hai đầu với sàn và trần bằng một sợi dây đàn hồi. Chúng có nhiều kích thước và hình dạng khác nhau, với độ đàn hồi có thể được điều chỉnh. Nó được dùng để luyện tập với nhiều cú đấm khác nhau.

Với boxing, chiếc túi hai đầu giúp cải thiện nhịp điệu, thời gian và độ chính xác của cú đấm. Nó giúp các chiến binh có thể thử nghiệm bất cứ cú đấm nào. Nhưng quan trọng nhất, nó giúp võ sĩ rèn luyện khả năng phối hợp tay-mắt, cho phép họ hiểu rõ hơn và nhận thức rõ về đôi bàn tay và cách để giải phóng năng lượng.

Túi hai đầu, khác với các dụng cụ luyện tập khác trong quyền anh, là một mục tiêu nhỏ, di chuyển liên tục với chu kỳ không cố định. Nó đòi hỏi các võ sĩ phải sử dụng đôi mắt của mình nhiều hơn khi đấm.

Bởi vì túi hai đầu di chuyển liên tục, lắc lư qua lại, từ bên này sang bên kia, thậm chí ở các góc nên rất khó để dự đoán chuyển động của nó. Khi luyện tập, nó cho phép võ sĩ xây dựng nhịp điệu di chuyển, sau đó đào tạo họ cách có thể thích ứng với một mục tiêu di chuyển.

>>Xem thêm: bao cát lật đật

2.Bắt bóng Tennis

Bắt bóng tennis có thể không giống như một bài tập boxing, bởi vì thực tế là nó không phải. Tuy nhiên, nó chắc chắn là một trong những bài tập hiệu quả nhất liên quan đến việc phối hợp tay-mắt.

Bài tập đặc biệt này được sử dụng để huấn luyện phối hợp tay-mắt trong nhiều môn thể thao, không chỉ là đấm bốc. Hiểu quả của nó có thể được nhìn thấy ngay trong buổi tập đầu tiên.

Đối với bài tập này, bạn có thể tập với một người khác hoặc tự tập với bức tường. Khi tập với tường, tại một thời điểm bạn chỉ nên tập một tay. Bạn tung quả bóng ra bằng tay nào thì bắt lại bằng tay đó. Giữ cả hai mắt tập trung vào bóng liên tục. Lặp lại điều này ít nhất 20 lần hoặc cho đến khi bạn nhận thấy sự cải thiện, sau đó đổi tay.

Để tăng độ khó của bài tập này, hãy lặp lại toàn các bước như trên, nhưng lần này hãy làm điều đó với mắt trái nhắm lại. Sau này, làm lại với mắt phải bị nhắm.

3.Tập với tấm Mitt

Tấm Mitt được sử dụng trong nhiều bài luyện tập khác nhau của boxing, trong đó có bài phối hợp tay-mắt. Không chỉ rèn luyện kỹ năng định vị, cân bằng và đấm, bài tập này còn mô phòng các động tác, đòn tấn công, phòng thủ như trong một trận đấu thực tế.

Có một biến thể của bài tập với tấm mitt, được sử dụng phổ biến ngày nay với tên gọi phong cách Mayweather, giúp cải thiện phản xạ của bạn.

Trong video trên, Floyd Mayweather Jr., và Roger Mayweather thực hiện toàn bộ bài tập đặc biệt này, bạn có thể hiểu rõ hơn về cách thực hiện. Bí quyết là lấy nhịp điệu và thói quen, và sau đó từ từ tăng tốc độ và sức mạnh cho đến khi mọi thứ diễn ra như một dòng chảy.

Mối quan hệ giữa võ sĩ và người huấn luyện trong bài tập này là cực kỳ quan trọng. Họ phải thật sự hiểu nhau để bài tập này có hiệu quả. Bạn cũng có thể sử dụng một thanh xốp thay cho tấm mitt trong bài tập này.

4.Tập chiến đấu với đối thủ tưởng tượng (Shadow boxing)

Shadow boxing là một trong những bài tập cơ bản nhất trong boxing. Tuy nhiên, hầu hết người mới bắt đầu không hiểu ý nghĩa của nó và làm thế nào nó giúp cải thiện kỹ năng của họ. Shadow boxing là một phần quan trọng trong sự phát triển của bất cứ võ sĩ nào. Do đó hãy cố gắng luyện tập bài tập này.

Hầu hết người mới bắt đầu cảm thấy rằng họ trông buồn cười khi tập shadow boxing, và điều đó hoàn toàn bình thường. Đừng lo lắng về việc nó không giống như một võ sĩ boxing thật sự trên sàn đấu, khi bạn luyện tập đủ nhiều, mọi chuyện sẽ khá hơn.

Cách tốt nhất để luyện bài tập này là ở phía trước của một tấm gương, nơi bạn có thể quan sát cách bạn di chuyển và cách bạn tung ra cú đấm. Hình dung rằng bạn đang nhìn thẳng vào đối thủ của mình, duy trì ánh mắt và cố gắng hạ gục đối thủ trong gương.

Tập phòng thủ cũng vậy, bằng cách tưởng tượng đối thủ của bạn đang tung cú đấm để bạn phải né tránh. Nên nhớ, không bao giờ được để mất tầm nhìn và bị nao núng.

Liên hệ nhân viên kinh doanh