Posted on: 13/11/2016 | Tin tức

4 BÀI TẬP TĂNG THỂ LỰC CHO VÕ SĨ BOXING

4 BÀI TẬP TĂNG THỂ LỰC CHO VÕ SĨ BOXING

Hai yếu tố quan trọng nhất của võ sĩ chính là sức mạnh và thể lực. Tuy nhiên bạn không tùy tiện tập luyện mà phải biết bài tập nào là tốt nhất. Hiện nay, có hàng trăm bài tập bổ trợ khác nhau, tuy nhiên 5 bài tập sau đây đã được đa số Boxer đánh giá là tốt nhất.

Bài viết liên quan: 5 DỤNG CỤ KHÔNG THỂ THIẾU TRONG LUYỆN TẬP BOXING

  1. DEADLIFTS

Bài tập này rất quan trọng với việc nâng cao sức mạnh cho tất cả các môn thể thao cương mãnh. Lời khuyên là nên giữ lượng tạ với cân nặng là tốt nhất cho luyện tập võ thuật, nên nhớ xây dựng cơ bắp không phải là mục đích của võ sĩ.

Đối với một võ sĩ có cân nặng 68kg nên chọn trọng lượng nhẹ nhất là 61kg để khởi động với 5-10 lần nâng tạ. Sau phần khởi động, tăng lên 100kg với 4 - 6lần nâng tạ, kế đến là 125kg với 2 -  4 lần nâng. Cuối cùng là 145kg với 1 - 2 lần nâng tạ.

  1. FRONT SQUATS

Bài tập này giúp bạn có thể linh động sử dụng tạ thanh đòn, tạ tay và các loại khác nhau để có một sức mạnh tuyệt. Bài tập này tập trung nhiều vào mắt cá chân, đầu gối và hông nhờ vậy nó giúp bạn đứng tấn vững hơn.

Cách tập: Nên tập từ 3-5 lần, khoảng 5-10 nhịp/lần, bắt đầu với trọng lượng nhẹ khoảng 5-10 nhịp là cách tốt nhất để làm quen, sau đó nâng mức tạ nặng nhất 3 lần, khoảng 5 nhịp/lần. Cuối cùng là xuống mức tạ trung bình 5 lần, khoảng 5 nhịp/lần.

Bạn nên mua thêm: giá treo bao cát để luyện tập hiệu quả hơn

  1. HÍT XÀ

Bài tập hít xà giúp bạn đủ sức nâng đối thủ lên, hoặc gì chặt đối thủ lại vì bạn phải kéo trọng lượng mình lên mỗi ngày. Bài tập này còn bổ trợ cho lúc clinch (ôm giữ) trên sàn đấu Muay Thái.

Bạn nên tập xen kẽ bài tập này với những hai bài tập đã giới thiệu trên, khoảng 3 lần hít xà với 1 bài tập trên.

  1. HÍT ĐẤT BẰNG MỘT TAY

Hít đất bằng hai tay thì đơn giản nhưng với một tay thì ít ai hít được hơn 3 lần/hiệp. Tuy nhiên khi đã thành thạo bạn có thể không cần nghỉ mà vẫn đổ tay liền mạch được. Bài tập này giúp bạn tăng lúc đấm, nâng cao khả năng Knock- out đối thủ nếu tạod được đích đấm nguy hiểm.

Võ sư. Quang Bình

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh