Posted on: 02/05/2022 | Tin tức

4 DỤNG CỤ TẬP BOXING KHÔNG THỂ THIẾU

Đối với các Boxer sẽ có một vài dụng cụ hỗ trợ cho việc tập luyện không thể thiếu, đây là những thứ mà họ sẽ luôn mang theo khi đi tập và cũng bảo quản kỹ càng cho chúng. 4 dụng cụ tập boxing không thể thiếu mà một người tập luyện boxing cần có đó là găng tay boxing, băng quấn tay, bao cát đứng và những dụng cụ bảo hộ.

Găng tay boxing trong tập đấm bốc

Đây là dụng cụ là được xem như là quan trọng nhất trong việc luyện tập, với việc luyện tập chủ yếu là những bài tập đấm thì việc cần găng tay boxing để bảo vệ tay khi luyện tập là vô cùng quan trọng. Không chỉ riêng gì môn tập boxing thì những môn võ khác có thi đấu đối kháng như là Muay Thái, môn võ cổ truyền, Kick boxing và những bộ môn đối khác thì găng tay đấm bốc là một dụng cụ quan trọng nhất trong khi luyện tập, vì đây là dụng cụ cần có khi tập luyện thường xuyên nên bạn nên sắm riêng cho mình để sử dụng, tránh những bệnh về da khi sử dụng chung găng tay.

Việc sử dụng găng tay boxing ngoài việc bảo vệ người tập khỏi những chấn thương trong quá trình luyện tập và thi đấu thì còn hạn chế lực ra đòn của đối thủ, đó là lý do vì sao trong những trận thi đấu đối kháng sẽ phải dùng găng tay đấm bốc. Sử dụng găng tay phù hợp không chỉ dừng lại ở việc bảo vệ những võ sĩ mà còn tăng độ chính xác trong những cú đánh và tạo sự sự thoải mái trong việc hoàn thiện những kỹ thuật khi tập luyện.

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại găng tay đấm bốc khác nhau để phù hợp với nhu cầu sử dụng của những đối tượng khác nhau như găng tay dành cho người lớn và trẻ em khác nhau, găng tay dành riêng cho việc tập luyện và thi đấu, trong luyện tập với bao cát, … Bạn nên sử dụng cho mình loại phù hợp và thoải mái nhất để đạt kết quả tốt nhất khi tập luyện và thi đấu.

Băng quấn tay

 

Một điều mà nhiều người không chú ý khi tập luyện là việc quấn băng cho tay, lí do có thể là những người tập vẫn còn rất ít người hiểu được tầm quan trọng của việc sử dụng băng quấn, đó là việc bảo vệ cho đôi bàn tay của võ sĩ rất nhiều trong tập luyện và thi đấu. Không phải tự nhiên mà những võ sĩ chuyên nghiệp họ đều quấn tay trước khi tập luyện và thi đấu.

Việc sử dụng băng quấn tay có tác dụng rất lớn trong việc cố định những khớp xương của bàn tay của bạn, đồng thời giúp ích cho việc tránh những chấn thương trong khi giao đấu cũng như tập luyện bình thường với bao cát.

Bao cát

 

Một dụng cụ khác cũng không kém phần quan trọng đó là bao cát, đây có thể được coi là “một người tập luyện” luôn sẵn sàng tập luyện cùng với bạn, người tập có thể thỏa sức tập luyện cùng mà không sợ gây chấn thương cho người tập.

Những vật dụng bảo hộ khác khi luyện tập boxing

Ngoài những dụng cụ bảo hộ nói trên thì những dụng cụ bảo hộ khác bạn cũng nên cần quan tâm như là mũ bảo hộ, áo bảo hộ hay những miếng lót chân tay,... tuy khi mang sẽ tạo một cảm giác khó khăn nhất định khi thi đấu nhưng có thể bảo vệ tốt nhất cho người tập.

Xem thêm: NHỮNG LÝ DO BẠN NÊN SỬ DỤNG BÌNH XỊT GĂNG TAY NANO REFRESH CHO GĂNG TAY BOXING

Nếu bạn cần một nơi có thể có đủ những vật dụng cần thiết trong khi luyện tập boxing thì bạn có thể ghé sang Boxing Sài Gòn, với nhiều kinh nghiệm nhiều năm trong việc mua bán những vật dụng tập võ và nhiều loại khác nhau, bạn có thể dễ dàng tìm thấy loại phù hợp với mình ở đây.

Liên hệ nhân viên kinh doanh