Posted on: 05/10/2020 | Tin tức

4 loại bao cát được các vận động viên sử dụng nhiều nhất hiện nay

Bao cát nặng có rất nhiều tác dụng đặc biệt là đối với các võ sĩ chuyên nghiệp: gia tăng sức mạnh, rèn luyện kỹ năng, tăng cường phản xạ,…Đây là yêu cầu bắt buộc nếu bạn muốn tập luyện như một boxer chuyên nghiệp. Dưới đây là 4 loại bao cát được các boxer sử dụng nhiều nhất hiện nay tại Boxing SaiGon.

4 loại bao cát được các vận động viên sử dụng nhiều nhất hiện nay

Bao cát boxing 1m5

Bao cát 1m5 thích hợp cho những võ sĩ có cân nặng từ 50-60Kg. Bao cát 1m5 dùng cho những tay đấm có cân nặng vừa phải và luyện tập chủ yếu để thi đấu đối kháng. Bao cát 1m5 có thể giúp bạn gia tăng được tối đa sức mạnh bản thân và cải thiện Footwork rất tốt. Với những boxer có thể trọng không quá cao thì đây là một sự lựa chọn phù hợp. Lý do bởi vì, võ sĩ không nên đấm bao cát nặng quá 3/4 trọng lượng cơ thể của mình. Do vậy, bao cát boxing 1m5 không quá nặng để đảm bao luyện tập hiệu quả mà không gây ra chấn  thương.

Nếu võ sĩ có thể trọng vừa phải mà sử dụng bao cát quá nặng sẽ không đạt được hiệu quả cao nhất của những cú đấm do không cảm nhận được lực từ cú đấm. Bạn có thể lựa chọn bao cát boxing Everlast 1m5 để luyện tập rèn luyện kỹ năng và sức mạnh.

Bao cát boxing 1m8

Đây là loại bao cát thường được sử dụng nhất trong các phòng tập boxing chuyên dụng. Bao cát boxing 1m8 là loại cỡ lớn chuyên dùng cho các võ sĩ hạng nặng để luyện tập nhằm mục đích thi đấu trên võ đài. Loại bao cát này không được khuyên dùng cho phụ nữ và người mới tập vì rất dễ gây chấn thương do trọng lượng của nó khá lớn.

Bao cát nặng 1m8  là sự lựa chọn hoàn hảo cho những cú đấm và cú đá tầm thấp trong Kick-boxing và cú đá tròn trong Muay Thái hay các đòn đấm trong các môn thể thao khác. Boxer có thể luyện tập các cú đấm mạnh, những đòn đá ác liệt lên bao cát và luyện tập cơ bắp toàn thân. Đây là loại bao cát treo hay được sử dụng nhất của các boxer chuyên nghiệp.

Bao cát hình quả lê

Bao đấm bốc hình quả lê dùng để luyện tập các cú đấm, đá tầm thấp

Khi bạn đã không còn muốn tập luyện với bao cát dài thì bao cát hình quả lê là sự lựa chọn không tồi cho các boxer. Với thiết kế hình quả lê tròn và phần duới lớn hơn rất lý tưởng cho luyện tập các động tác trong Boxing. Bạn có thể luyện tập một cú đấm thẳng (JAB) hay một cú xốc lên (UPPERCUT)…

Loại bao cát đấm này nâng cao thể lực rất tốt và luyện Footwork tuyệt vời do bao cát boxing hình quả lê có thể di chuyển xa theo cú đấm của võ sĩ. Không chỉ trong boxing, các môn võ đối kháng khác cũng sử dụng rất nhiều loại bao cát này. Đặc biệt là Kick-boxing và Muay Thái, các võ sĩ dùng để luyện tập các cú đá tầm thấp để hạ nock-out đối thủ trên võ đài.

Bao cát đứng

Bao cát đứng hay lật đật cũng được các võ sĩ chuyên nghiệp sử dụng. Ưu điểm lớn nhất của loại bao cát này là mang lại cảm giác chiến đấu như với người thật. Những loại bao cát đứng lật đật có khả năng đàn hồi cao cũng có thể luyện phản xạ rất tốt chứ không chỉ riêng gì sức mạnh. Lưu ý nên sử dụng loại bao cát nặng khi bạn muốn luyện tập và thi đấu.

Liên hệ nhân viên kinh doanh