Posted on: 06/05/2021 | Tin tức

4 lưu ý khi lựa chọn dây nhảy thể dục phù hợp với bạn

Dây nhảy thể dục chính là dụng cụ quan trọng nhất và cần phải có khi chúng ta thực hiện bài tập nhảy dây. Bạn có thể không mua giày và đi chân đất để tập luyện nhảy dây nhưng để có thể bắt đầu bài tập này thì bắt buộc bạn cần phải sở hữu cho mình một sợi dây nhảy thể dục. Hiện nay trên thị trường, dây nhảy thể dục được bán ra với rất nhiều mẫu mã, chất lượng và giá thành khác nhau. Khi chọn mua dây để tập luyện cho mình thì bạn có thể áp dụng cách chọn dây nhảy thể dục như sau:

1. Chọn chiều dài dây nhảy

Chiều dài dây nhảy phù hợp sẽ phụ thuộc vào chiều cao của người tập cụ thể. Cách chọn chiều dài dây nhảy thể dục đó là bạn gấp đôi sợi dây bằng cách dùng 1 chân đạp vào giữa sợi dây, đứng thẳng người và kéo 2 đầu dây lên cao, 2 tay sát người. Nếu chiều dài dây (không tính phần cán) từ chân lên tới ngang ngực của bạn là Okie và sợi dây này vừa vặn cho bạn. Nếu sợi dây cao hơn ngực thì dây nhảy hơi dài và nếu thấp hơn ngực thì tức là dây quá ngắn. Tốt nhất, bạn nên chọn mua dây nhảy có thể điều chỉnh được chiều dài dễ dàng để có thể tập được lâu dài và phù hợp cho nhiều người sử dụng.

2. Chọn chất liệu dây nhảy

Sợi dây sẽ tiếp xúc với mặt đất thường xuyên khi nhảy nên chất liệu dây sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền của sản phẩm. Hiện nay, dây nhảy thể dục thường được làm từ nhiều chất liệu như dây dù (dây vải), nhựa PVC hay dây cáp bọc nhựa,... Để đảm bảo độ bền và dùng được lâu dài thì bạn nên chọn sợi dây làm từ nhựa PVC hay dây bằng cáp bọc nhựa. Ngoài ra, khi chọn dây nhảy thể dục thì bạn không nên chọn dây quá nhẹ bởi nó khó nhảy và khó tăng tốc khi muốn nhảy với tốc độ cao. Nhiều người còn chọn theo cả đường kính của sợi dây nhảy nhưng mình nghĩ nó không quan trọng cho lắm.

3. Chọn tay cầm dây nhảy

Khi chọn cán tay cầm của dây nhảy, điều quan trọng nhất đó là bạn phải chọn được cán tay cầm vừa với cỡ tay của mình. Cán tay cầm thường được làm bằng gỗ, bằng nhựa bọc mút hoặc bằng thép bọc nhựa (loại xịn). Thực tế, cán tay cầm thường đi kèm với chất liệu sợi dây và nó phụ thuộc vào giá thành của sản phẩm, những dây nhảy càng tốt thì cán tay cầm càng chắc chắn, càng bền. Một lưu ý quan trọng cho bạn đó là, vị trí nối tay cầm với sợi dây nhảy, nó rất quan trọng khi tập bởi nếu không tốt thì dây nhảy dễ bị xoắn hay kẹt lại. Phần nối này nên được làm bằng vòng bi, trục xoay hoặc dạng cổ quay linh hoạt là tốt nhất.

4. Các lưu ý khác khi chọn

Hiện nay, một số dây nhảy có chức năng đếm được số vòng nhảy và đặc biệt, dây nhảy thông minh (smart rope) còn được tích hợp cả mạch điện tử cho phép đếm số bước nhảy chính xác cùng khả năng kết nối với smartphone để theo dõi quá trình tập luyện, share thành tích lên mạng xã hội hay kết nối bạn bè,... Tùy thuộc vào nhu cầu và số tiền dự chi mà bạn có thể lựa chọn cho mình dây nhảy này để sử dụng. Dây nhảy đếm số vòng giá thành cũng không quá cao nhưng với dây nhảy thông minh thì nó có giá khoảng hơn 2 triệu đồng.

Liên hệ nhân viên kinh doanh