Posted on: 03/06/2017 | Tin tức

5 CÚ JAB TRONG BOXING - PHẦN 1

5 CÚ JAB TRONG BOXING - PHẦN 1

Đối với môn Boxing, Jab là cú đấm cơ bản nhất đối với các võ sĩ mới tập luyện. Đồng thời Jab còn là cú đấm quyết định sự thắng thua cũng như giữ khoảng cách an toàn cho bạn và quấy nhiểu đối phương.

Bài viết liên quan: TẬP BOXING HIỆU QUẢ HƠN VỚI BÓNG PHẢN XẠ

Để thực hiện cú Jab một cách hiệu quả bạn nên chọn đúng thời điểm ra đòn một cách nhanh và tốc độ thì mới làm cho đối thủ knock-out trên sàn đấu. Đối với võ sĩ boxing Jab là cú đấm quan trọng nhất mà các võ sĩ điều phải học và tập luyện tinh tế và nhuần nhuyễn. Đôi khi chỉ có cú Jab mà người võ sĩ phải khổ luyện trong nhiều năm.

Một võ sĩ Boxing cần phải biết 5 loại Jab sau:

1. THE BASIC JAB

Jab là cú đấm đơn giản, mà hiệu quả rất cao. Bạn có thể dùng cú Jab để đấm thẳng vào vùng đầu, mặt  thì đối phương knock-out. Muốn thực hiện cú Jab trái hay Jab phải thì tùy thuộc vào vị trí của đối phương mà ra đòn thật nhanh, mạnh, chính xác.

>>Mời bạn xem thêm sản phẩm: hình nộm người silicon

2. THE RANGE-FINDER

Để cú Jab được thực hiện tốt, bạn phải biết tính khoảng cách hợp lý để ra đòn. Với một phản xạ nhanh đủ lực và một sải tay đúng cự ly để tung đòn đấm thì mới có hiệu quả, hơn nữa đó cũng là khoảng cách an toàn, dò tâm tính và nhiễu loạn giữa bạn với đối thủ.

Chính vì vậy, khi tung cú Jab các võ sĩ phải biết chọn đúng thời điểm thích hợp thì mới có hiệu quả. Chỉ cần một cú Jab tốc độ chính xác là đối thủ phải knock-out.

Với đôi tay dày dạn kinh nghiệm của võ sĩ phải biết tung ra nhiều cú đấm liên tiếp để dò đường và quyết định nhanh gọn bằng một cú Jab để tạo ra bàn thắng trên thượng đài.

Trận đánh hay nhất theo phong cách “cú đấm Jab” là trận đấu giữa Steven Luevano hạ Bernabe Conception bằng những cú đấm liên tục dò tìm tình hình đối phương. Sau đó Luevano quyết định sử dụng 1 cú đấm quyết định giành chiến thắng ngay ở hiệp một.

>>Đón xem tiếp phần 2

Liên hệ nhân viên kinh doanh