Posted on: 13/05/2020 | Tin tức

5 lí do không nên tập đấm bao cát quá nặng

Không thể phủ nhận được những lợi ích đến từ việc đấm bao cát boxing hạng nặng đặc biệt là đối với các võ sĩ chuyên nghiệp. Nhưng mặt khác, nó cũng có nhiều hạn chế nếu không biết sử dụng đúng cách nhất là khi đấm bao cát với trọng lượng quá nặng. Dưới đây là 5 lý do mà bạn không nên đấm bao quá nặng.

1. Làm cho đôi mắt của võ sĩ trở nên lười biếng và không linh hoạt

Đấm bao cát boxing quá nặng khiến võ sĩ không thể làm cho bao cát chuyển động dù chỉ một chút. Điều này lâu dần khiến cho các boxer không còn chú ý đến bao cát, mắt sẽ mất tập trung và nhìn sang các hướng khác. Hiện tượng này được gọi là “lazy eyes- đôi mắt lười biếng”. Đôi mắt của võ sĩ bắt đầu lang thang khỏi bao đấm bốc để nhìn những bạn tập khác khác trong phòng tập thể dục, hoặc nhìn đến chiếc gương để kiểm tra cú đấm của mình.

Một số người nhìn vào bao cát nhưng không thực sự tập trung vào những gì họ đang đánh. Đây là điều bất cập đầu tiên vì luyện khả năng quan sát linh hoạt rất quan trọng.Điều võ sĩ cần là tập với bao cát nhẹ hơn và luôn luôn để đôi mắt linh hoạt và tập trung khi đấm. Vì khi thượng đài, nếu không quan sát, chắc chắn bạn sẽ bị knock-out khỏi võ đài

2. Đấm bao cát boxing quá nặng sẽ không kiểm soát được khoảng cách

Đấm bao cát quá nặng sẽ gây mất sức và khó kiêm soát khoảng cách

Nhiều võ sĩ sẽ chỉ tập trung vào việc đấm, đấm và đấm mà không chú ý đến khoảng cách thích hợp. Thường thì 2 sai lầm phổ biến là đấm ở khoảng cách quá gần hoặc quá xa. Việc đấm bao cát boxing quá nặng sẽ làm cho võ sĩ lười di chuyển. Đối với những người luyện tập với bao cát treo thì thường đấm bao cát và di chuyển theo bao cát như một cách để rèn luyện phản xạ và Footwork. Thế nên, luyện bao quá nặng, bạn sẽ chẳng thể luyện được nhịp bước chân cũng như các khoảng cách ra đòn lý tưởng nhất.

3. Khi đấm bao cát boxing nặng, xú hướng đẩy bao sẽ nhiều hơn đấm

Vì quá nặng nên thường các boxer có xu hướng muốn đấm thật mạnh để bao cát có thể di chuyển. Nhưng việc đấm mạnh ngoài gây các chấn thương thì còn có thể gây nên hiện tưởng mỏi cơ và cảm thấy mệt. Những lúc như thế, các võ sĩ thường có xu hướng đẩy bao cát chứ không đấm. Điều này có thể hoàn toàn là phản ứng tự nhiên của cơ thể. Việc đẩy túi sẽ không có tác dụng gì cho các kỹ năng và cải thiện sức mạnh. Vì vậy mới nói, dùng bao đấm bốc quá nặng sẽ làm hao phí nặng lượng và tổn hại sức mạnh. 

4. Khả năng cân bằng cơ thể kém và tốc độ chậm

Một nhược điểm nữa của việc đấm bao cát boxing nặng quá sức sẽ là khả năng cân bằng cơ thể khó được cải thiện Thông thường các boxer sẽ tập trung chú yếu vào việc đấm bao, do đó di chuyển ít và thường bị rối khi di chuyển xung quanh bao cát boxing.Bao cát nặng hơn, tốc độ di chuyển của võ sĩ chậm chạp hơn. Cách duy nhất để có thể cải thiện là bạn phải thường xuyên luyện tập “đấm gió”. Shadow-boxing có thể giúp cho bạn luyện tập khả năng cân bằng và tốc độ rất tuyệt vời.

5. Gây tổn thương cho tay

Một nguyên nhân khiến các boxer không nên sử dụng các bao cát boxing quá nặng là nó có thể gây nên nhiều chấn thương cho tay- một trong những chấn thương phổ biến trong boxing. Cơ tay của võ sĩ sẽ bị thâm tím và xương của sẽ bị đau. Chắc chắn xương và cơ bắp có thể cứng lại theo thời gian nhưng lúc đầu sẽ rất là khó khăn khi boxer mới tập luyện. Một khi đã bị chấn thương thì cũng rất lâu các khớp và cơ tay mới phục hồi được như ban đầu. Dù bạn có sử dụng găng tay boxing trong quá trình luyện tập thì những chấn thương này vẫn xảy

Liên hệ nhân viên kinh doanh