Posted on: 14/02/2017 | Tin tức

5 NGUYÊN TẮC THẢ LỎNG SAU GIỜ TẬP BOXING

5 NGUYÊN TẮC THẢ LỎNG SAU GIỜ TẬP BOXING

Luyện tập Boxing đòi hỏi rất nhiều năng lượng, các nhóm cơ hoạt động tối đa. Sau khi luyện tập xong nếu đột ngột ngừng lại sẽ không tốt, vì vậy hôm nay Boxingsigon sẽ hướng dẫn các bạn 5 nguyên tắc thả lỏng sau khi luyện tập.

1. Di chuyển chậm dần

Sau khi tập thể dục nhịp tim sẽ tăng cao và nếu mới bắt đầu chương trình tập bạn sẽ có thể cảm thấy hơi chóng mặt. Điều này khiến bạn phải ngồi xuống để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, ngồi xuống để nghỉ ngơi không phải là điều tốt nhất nên làm, hãy cố gắng di chuyển tiếp tục chậm dần. Như vậy, nhịp tim cũng chậm lại từ từ, và bây giờ bạn hãy thẻ lỏng để các thớ cơ đang mệt mỏi được nghỉ ngơi. Bạn cũng nên đi bộ 20 phút sau khi tập với nhịp độ chậm dần.

Bất ngờ dừng lại sau khi hoạt động mạnh sẽ gây tác động xấu đến tuần hoàn, tim mạch…

2. Tập luyện với nhịp độ chậm dần

Một trong những cách dễ dàng nhất và tiết kiệm thời gian nhất là tập với nhịp độ chậm dần. Bạn hãy hạ nhịp độ của các động tác khi đến phần cuối của bài tập. Cuối cùng tập co giãn cơ chậm dần và sau đó kết thúc buổi tập. Nhịp tim của bạn sẽ có tốc độ đập bình thường khi đến cuối bài tập.

>>Nhanh tay mua găng tay boxing hở ngón đang có giá hấp dẫn nhất hôm nay

Nghỉ ngơi đúng cách cũng là một phần tích cực của tập luyện. Đừng quên điều đó.

 3. Tập động tác kéo giãn

Một khi đã kết thúc bài tập để thả lỏng bạn cần một vài động tác kéo giãn. Hãy tập kéo giãn như những con mèo khi mới ngủ dậy. Giữ động tác kéo giãn đó lâu hơn 15 giây. Với cách này, bạn không cần phải tập: gập người, tay chạm ngón chân,...

4. Ăn nhẹ trước khi tập luyện

Trước khi tập cần tiếp nguồn năng lượng phù hợp là một trong những cách phục hồi sau khi tập thể dục tốt nhất. Bạn sẽ bị chuột rút nếu thiếu muối, kali và protein. Trước khi tập khoảng 30 phút hãy ăn một bữa ăn nhẹ, sau khi kết thúc bạn sẽ khỏe hơn nhiều. Trong quá trình tập luyện, bạn sẽ mất một lượng nước đáng kể thế nên đừng quên uống thật nhiều nước.

>>có phải bạn đang tìm sản phẩm bao cát tự đứng

5. Ăn mặc phù hợp với môi trường bên ngoài

Một trong những sai lầm lớn là mặc bộ trang phục phong phanh khi rời phòng tập. Nếu trời lạnh, nhiệt độ cơ thể thay đổi đột ngột nếu ăn mặc mỏng manh như vậy. Bạn sẽ dễ dàng bị chuột rút. Thế nên, bạn cần ăn mặc phù hợp với nhiệt độ môi trường để cơ bắp thư giãn và đáp ứng từ với nhiệt độ bên ngoài.

Liên hệ nhân viên kinh doanh