Posted on: 28/10/2020 | Tin tức

6 bài tập nhảy dây giảm cân hiệu quả nhất

Nhảy dây không chỉ là bộ môn thể dục mà còn đóng vai trò hoạt động giải trí lành mạnh được nhiều lứa tuổi tham gia và yêu thích. Không quá cầu kì trong dụng cụ hãy kỹ thuật chỉ với một sợi dây nhảy bạn đã có thể thoải mái nhảy dây ngay trong chính gian phòng của mình. Dưới đây là chia sẽ của Boxing SaiGon về 6 phương pháp nhảy dây giúp bạn giảm cân nhanh nhất

1/ Nhảy 2 chân

Đây là động tác nhảy dây cơ bản nhất và thường được mọi người ứng dụng, rất phù hợp với những người mới bắt đầu luyện tập, được chia sẻ rầm rộ tại các diễn đàn. Ở kiểu này, bạn chỉ cần phối hợp nhịp nhàng giữa chuyển động của cổ tay và nhún nhảy lên xuống đồng thời từ bàn chân.

2/ Nhảy chảy bộ

Đây là kỹ thuật nâng cao của nhảy dây cơ bản. Thay vì nhảy lên xuống đồng thời 2 chân, bạn thực hiện chạy bộ đổi chân để giúp cơ thể linh hoạt.

Kỹ thuật nhảy dây sẽ tác động chủ yếu đến phần mông đùi và mỡ bụng dưới. Lưu ý, khi đã quá quen bạn hãy nâng cao phần đùi để tăng sự giải phóng calo, mỡ dừa thừa và tăng sức mạnh cơ bắp.

3/ Nhảy xoay eo

Kiểu nhảy dây này sẽ phù hợp với nữ giới do tác động chủ yếu là phần eo và đùi. Thay vì nhảy thẳng kiểu truyền thống, mỗi nhịp dây xuống bạn hãy xoay phần eo sang trái và đổi bên liên tục.

4/ Nhảy từng chân

Khác biệt so với những kiểu tập trên dùng lực đồng thời 2 chân, ở kiểu nhảy dây này sẽ đổi chân co và nhảy liên tục.

Vì vậy, nhảy co chân sẽ giúp cải thiện khả năng chân bằng và tác động tập trung lên phân vùng mỡ bắp chân dưới và đùi.

5/ Nhảy xoạc chân

Mặc dù không khó để thực hiện nhưng nhảy xoạc chân rộng – hẹp lại đem tới tác động toàn thân từ thân vai, bụng cho đến chân.

Tuy nhiên, khi tập nhảy dây kiểu này bạn cần quan sát sự chuyển động của sợi dây để tránh lỡ nhịp.

6/ Nhảy xoay vòng

Động tác này được thực hiện kỹ thuật tương tự như kiểu nhảy dây truyền thống tuy nhiên bạn sẽ cần sự xoay vòng thay vì nhảy tại chỗ.

Tuy nhiên, nhược điểm chính của kiểu nhảy này là gây chóng mặt, đòi hỏi sự thăng bằng, tập trung rất lớn của người tập nên ít phổ biến hơn 5 kiểu nhảy dây đúng cách trên.

Liên hệ nhân viên kinh doanh