Posted on: 20/10/2017 | Tin tức

6 CÚ K.O HAY NHẤT TRONG LỊCH SỬ BOXING - PHẦN 2

6 CÚ K.O HAY NHẤT TRONG LỊCH SỬ BOXING - PHẦN 2

Một sự thật không ngờ, đằng sau sự phản công của  võ sĩ đã làm nên danh tiếng lẫy lừng và đi sâu vào huyền thoại của thế giới quyền Anh bằng những cú knock-out thật đẹp mắt.

Bài viết liên quan: NHỮNG LOẠI BĂNG QUẤN TAY BOXING VÀ CÁCH BẢO QUẢN

  1. Ray Mercer vs Tommy Morrison (KO 5)

 

Ray Mercer với Tommy Morrison là hai võ sĩ đều đạt danh hiệu bất bại hạng nặng của thế giới boxing, riêng võ sĩ Ray đẫ đạt huy chương vàng trong môn đấm bốc tại Olympic Seoul.

Tommy Morrison thi đấu rất tốt trong 3 hiệp đầu rất tốt luôn dẫn điểm trước Ray với những chiêu liên hoàn làm cho Ray nhiều lần phải khốn đốn, mãi cho đến hiệp đấu thứ 4 Rây mới lấy lại bình tĩnh, chuyển sang vòng đấu thứ 5 Ray Mercer mới phản đòn, đấm mạnh vào Tommy Morrison và anh đã siêu ngã trước khi Ray tung ra hàng loạt cú đấm khác khiến đối thủ ngã quỵ trên sàn đấu, đây chính là chiêu knock-out tàn bạo nhất trong lịch sử boxing mà Ray thực hiện.

>>Có phải bạn muốn mua: băng quấn cổ tay <--- click vào đây

  1. Rocky Marciano vs Jersey Joe Walcott (KO 13)

  

Hai võ sĩ so về thể lực hay tuổi tác điều trái ngược nhau, Jersey Joe Walcott 38 tuổi, một cái tuổi “hơi cứng” trong boxing còn Rocky Marciano thì lại là một boxer trẻ hơn 10 tuổi. Còn nói về vóc dáng thì Rocky Marciano lại nhỏ con hơn một tay boxing lão to con lực lưỡng hơn, đây chính là điểm nhấn của hai võ sĩ trên sàn đấu hạng nặng boxing.

Rocky Marciano tuy nhỏ nhưng lại có sức bền, anh sở hữu một lối đánh khá nguy hiểm và lực đấm rất mạnh làm cho nhiều đối thủ phải e dè không dám sáp lại gần vì sợ vỡ hàm, gãy răng gãy tay rồi bất bĩnh,...qua những cú knock-out.

Có những trận ác chiến Rocky bị đánh gục tại chổ bởi tay đấm Walcott. Bây giờ lại một lần gặp nữa để chứng minh rằng mình chưa già, trong vòng 12 hiệp đầu Rocky bị đánh sưng cả mắt, gần như kiệt sức nhưng anh vẫn gượng gạo lấy lại bình tĩnh. Sang hiệp thứ 13 trong 30 giây đầu Walcott cố dẫn dụ Rocky Marciano đi vào đường “sinh tử”, nhưng ai đâu ngờ trước được  nào ngờ Rocky phản đòn trước, Walcott ngã gục bất tỉnh trên sàn đấu vậy là danh hiệu boxing bất bại lại thuộc về Rocky.

  1. Mike Tyson vs Michael Spinks (KO 1)

 

Michael Spinks là nhà vô địch hạng dưới nặng rồi lên hạng nặng sau khi đánh gục Larry Holmes, anh cũng là người đạt huy chương vàng Olympics 1976, một trong những boxer hạng nặng vĩ đại nhất mọi thời đại.

Mike Tyson được mệnh danh là “võ sĩ thép”, anh có cách đánh hạ nhanh đối thủ trong những giây đầu tiên của hiệp đấu.

Trong suốt trận đấu giũa anh và Michael Spinks luôn diễn ra đầy máu lữa hận thù, Tyson tung ra nhiều cú đấm tấn công liên tục khiến cho Spinks phải phòng thủ suốt trận đấu. Bất ngờ Tyson vun cú đấm phải vào người Spinks lảo đảo chưa kịp ngồi dậy thì Tyson tung tiếp cú “sấm sét” anh ngã gục hoàn toàn. Trận này Tyson chỉ mất 91 giây để dành chiến thắng.

Liên hệ nhân viên kinh doanh