Posted on: 15/11/2016 | Tin tức

BÀI TẬP CƠ THANG HẠN CHẾ CHẤN THƯƠNG

BÀI TẬP CƠ THANG HẠN CHẾ CHẤN THƯƠNG

Cơ thang (tên chuyên môn: trapezius, thường hay gọi tắt là traps) là một trong những nhóm cơ quan trọng nhất trong võ thuật. Tuy nhiên ít được nhắc đến và thường bị bỏ quên trong luyện tập.

Bài viết liên quan: BIẾN THỂ NGUY HIỂM CỦA OVERHAND: VERTICAL OVERHAND

Cơ thang là một trong những cơ to nhất của vùng lưng. Xuất phát từ đường cong chăm trên đến ụ chăm ngoài đến các mỏm gai đất sống cổ và kéo dài đến DX. Rồi đến bám vào phía ngoài xương đòn, sống vai, mỏm cùng vai. Cơ thang có chức năng che phủ tất cả các cơ vùng gáy và một phần phía lưng trên.

>> Có thể bạn đang muốn luyện đích đấm boxing

Cơ thang được góp phần tạo nên các cử động cường độ cao của vai. Nó đã trở thành một trong những dấu hiệu cho thấy mức chuyên cần của người tập luyện võ thuật rõ ràng nhất. Do đó, cổ tay, cơ thang, cơ bụng và cơ liên sườn thường được các HLV võ thuật chuyên nghiệp đánh giá trình độ của người tập luyện. Tiêu chí chọn vận động viên thi đấu đối kháng giành huy chương.

Cơ thang trái (phần màu đỏ).

Chưa kể đến các đòn đấm (Karate, Muay Thái, Boxing…) các đòn quăng quật (Wrestling, Judo,…) hay níu giữ (Jiujitsu, Aikido…), chỉ riêng việc các võ sĩ phải nhấc tay giơ lên giữ yên ở trước ngực cũng khiến cho cơ thang phát triển nhiều hơn hẳn người bình thường.

Lời khuyên: bạn nên học boxing hcm để rèn luyện sức khỏe

Khi cơ thang chắc khỏe sẽ giúp cho người tập luyện võ thuật tăng cường khả năng cố định được xương bả vai. Đồng thời hạn chế khá nhiều chấn thương như trật khớp vai hay hội chứng “chim xệ cánh” – tình trạng thường xảy ra ở những người có cấu trúc cơ xương khớp yếu nhưng thường xuyên tung ra đòn tay với lực quá mạnh.

Hãy chú ý đến cơ thang của mình hơn nếu bạn đang tập luyện võ thuật. Cơ thang phát triển là một trong những thứ đáng tự hào trên cơ thể của dân võ. Nó thể hiện con người đậm chất võ thuật của bạn. Ngược lại, hãy cẩn thận nếu cảm thấy cơ thang của mình quá yếu! Chấn thương đang đợi bạn.

Sau đây là Video clip hướng dẫn tập luyện cơ thang: 



Liên hệ nhân viên kinh doanh