Posted on: 10/03/2017 | Tin tức

BÍ QUYẾT HẠ KNOCKOUT VÕ SĨ QUYỀN ANH CHUYÊN NGHIỆP

BÍ QUYẾT HẠ KNOCKOUT VÕ SĨ QUYỀN ANH CHUYÊN NGHIỆP

Thật không ngờ, một tay võ sĩ chuyên nghiệp nổi tiếng như Andrzej Fonfara lại bị một đối thủ vô danh hạ gục với một cú knockout bằng đòn overhead. Hãy cùng xem chuyện gì đã xảy ra.

Bài viết liên quan: BOXER HƠN CẢ “ĐỘC CÔ CẦU BẠI” MAYWEATHER

 

Trong giới võ thuật khi nghe được một tin “động trời” làm xôn xao dư luận cả thế giới. Andrzej Fonfara (28-4, 16 KOs) là một tay đấm bốc chuyên nghiệp gốc Ba Lan đang giữ đai WBC International, người đã ở vị trí thứ 3 trên BXH vừa bị một tay đấm không chuyên là anh Joe Smith Jr. (22-1, 18 KOs) (chưa hề có mặt trên bất kỳ đấu trường nào) hạ gục. Điều đáng nói là Joe Smith Jr. chỉ cần một đòn overhead đã knockout được đối thủ trong 2:32 hiệp 1 tại UIC Pavilion, Chicago. Đây là một trong những diễn biến gây shock nhất của Quyền Anh hạng Light Heavyweight năm nay.

Andrzej - người đã giành chiến thắng trong 3 trận đấu gần đây và đang đợi một trận tái đấu giành đai với nhà vô địch Adonis Stevenson. Còn Joe Smith Jr. là một thợ xây cho công trường nên không có thời gian tập luyện boxing, nên được đánh giá là đối thủ “quá ngon ăn". Tuy nhiên, Joe Smith Jr. thường xuyên tập luyện với bao cát hình nhân silicon tại nhà khi có thời gian rãnh.

Hiệp 1, võ sĩ Fonfara chủ động tấn công trước còn Smith phòng thủ. Sau sức ép của võ sĩ  Fonfara, Anh Joe Smith phản đòn bằng một cú overhead right hand cực nhanh, knockdown đối thủ xuống sàn đấu.

Sau cú knockdown bằng đòn overhead rất nhanh và chính xác, không thể né những cú đấm liên hoàn từ phía Smith. Lần nữa, một móc trái trúng hàm thêm khiến tay đấm Fontara gục ngã, cho dù Fonfara dẫ đứng lên trước khi trọng tài Hector Afu đếm đến 8, kết thúc trận đấu. Phần thắng thuộc về Joe Smith Jr., chỉ sau 2:32 của hiệp 1.

Joe trả lời phỏng vấn: Tuy tôi không có thời gian đến phòng tập nhưng tôi thường hay tập tại nhà mỗi khi rãnh với hình nộm người silicon. Đây cũng là cách tập luyện rất hay.

Khi nói về đối thủ, Joe điềm đạm nói: “Theo tôi anh ấy là một sĩ giỏi nhất ở hạng cân này và không ai có thể hạ knockout Fonfara như tôi, khi bắt đầu phản công tôi đã giữ mình đứng cao hơn Fonfara một chút, Fonfara sẽ thủ lỏng lẻo và tôi thực hiện được cú overhead chiếm ưu thế.”

Sau chiến thắng, Joe nhanh chân vọt lên top 10 của WBC và trở thành một trong những ứng cử viên sáng giá thách thức đai vô địch của Adonis Stevenson.

Liên hệ nhân viên kinh doanh