Posted on: 26/08/2016 | Tin tức

BÍ QUYẾT LUYỆN THÂN PHÁP CỦA BOXING

BÍ QUYẾT LUYỆN THÂN PHÁP CỦA BOXING

Cơ thể con người có kết cấu giải phẫu phức tạp nhưng vô cùng kỳ diệu và hoàn toàn phù hợp với mọi chuyển động nào mà họ muốn. Tuy nhiên, nhiều môn võ lại chú trọng tấn pháp hơn - luyện cho con người giữ trọng tâm và cứng cáp. Điều đó khác hẳn trong môn Boxing.

Nếu chơi Boxing bạn phải thuộc kỹ tâm pháp của môn võ thể thao này. Đó là:

Điều quan trọng chưa hẳn là đấm trúng đối thủ mà là bạn không để đối thủ đấm trúng mình.
Đặc trưng của quyền anh không nằm ở những cú đấm bởi vì môn võ nào cũng có. Chỉ có thân pháp mới là điểm mấu chốt nhận dạng các môn võ, Boxing cũng không ngoại lệ.


Thân pháp trong Boxing là chuyển động của toàn bộ thân thể nhanh, mềm dẻo, mắt nhìn đối phương và giữ trọng tâm.

Bí quyết chính là:

Thứ nhất, Boxing không hề có những kỹ thuật như niêm dính tay, gạt đỡ, mượn lực như các môn phái khác vậy họ phải dùng chuyển động cơ thể để phòng thủ và để đối phó với những quả đấm bay tới võ sĩ quyền Anh sẽ sử dụng những kỹ thuật như:

Lặn (Ducking punches)
Né trái, phải ( sliping punches)
Nghiêng người, ngả người (the lay bach)
Nhô lên hụp xuống (Bobbing and weaving)

Mấu chốt là không cần nhìn thấy những cú đấm bay tới mà luôn di chuyển không cần biết đối thủ động thủ hay không. Thực tế, nếu bạn nhìn thấy đòn đánh thì khó để né.

Thứ hai là sử dụng thân pháp như một chiến thuật nghi binh, bạn cứ di chuyển và nhử đối phương ra đòn, song song đó tìm điểm yếu đánh trả. Gọi là nghi binh (Feinting) nghĩa là một quá trình mà võ sĩ quyền Anh đánh lừa đối thủ vào hành động một cách cụ thể. Làm cho đối thủ mờ mắt và nghĩ ta sẽ thế này nhưng thực ra lại thế kia.

>>Xem thêm dụng cụ boxing
Lý do thứ ba là một võ sĩ quyền sử dụng chuyển động cơ thể là để tạo nên  lực cho những cú đấm phản công đặc biệt là những cú đấm xúc.

Vậy nên thân pháp không hề liên quan nhiều đến đối thủ. Nó phụ thuộc bạn và cách mà bạn luyện tập hằng ngày.

Liên hệ nhân viên kinh doanh