Posted on: 26/11/2016 | Tin tức

BÍ QUYẾT TRỤ LÂU TRÊN SÀN ĐẤU KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

BÍ QUYẾT TRỤ LÂU TRÊN SÀN ĐẤU KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Có nhiều cách để giúp bạn trụ được lâu trên sàn đấu, như: luôn di chuyển, tận dụng cơ hội, và đừng nên coi thường đối thủ. Nhiều người coi thường cú đấm Jab (đấm thẳng tay trước) rằng nó quá nhẹ và quá đơn giản nên họ không bận tâm để phòng tránh. Và họ đã trả giá cho sai lầm đó, có thể là một đòn “chí mạng”.

Bài viết liên quan: BIẾN THỂ NGUY HIỂM CỦA OVERHAND: VERTICAL OVERHAND

Chiếm 60% tỉ lệ đòn trong hầu hết các trận Boxing là cú Jab. Mặc khác cú Jab trong các môn Kickboxing, MMA, Muay Thai chiếm 20 – 40%. Bạn cần luyện thành thạo đòn Jab và cách chống trả các đòn Jab nếu một ngày bạn quyết định mang găng vào luyện võ thuật đối kháng. Nó là “kĩ năng sống còn” đầu tiên giúp bạn không trở thành bao cát tập boxing cho đối thủ.

Tại sao bạn không nên để yên cho đối thủ tung cú Jab?

Khi đối thủ thảy cú Jab vào mặt bạn nếu bạn phản công không đúng cách hoặc để yên thì xin chúc mừng. Vì 80% là bạn sẽ hứng tiếp một loạt các combo đòn ngay sau đòn mở màn bởi Jab. Và chắc chắn rằng những cú đấm sau đó đều mạnh mẽ hơn cú Jab rất nhiều lần. Đó là lí do vì người ta hay gọi “kĩ năng sinh tồn” của các môn võ đối kháng như Boxing, Kickboxing… là cách chống trả đòn Jab. Bản thân cú Jab không có uy lực gì nhiều trong Boxing, nhưng nó là “mẹ đẻ” của hàng ngàn rắc rối kéo theo sau. Bạn sẽ dính hàng chục kiểu tấn công ngay sau khi dính cú Jab mà bạn không thể lường hết được. Cú Jab là sự bắt đầu của hầu hết các combo (chuỗi đòn) kinh điển trong Boxing.

>>Tham khảo sản phầm: bao cát boxing hcm

Là cú đấm “mặc định” được sử dụng để kiểm soát khoảng cách vì cú có tầm với xa nhất. Hoặc làm nhiễu loạn đối thủ một cách an toàn và tìm kiếm cơ hội vì cú Jab nhanh, gọn. Nếu bạn tránh được cú Jab, bạn vẫn an toàn. Nhưng nếu trúng một cú chắc chắn bạn sẽ gặp rắc rối trên võ đài nếu không biết làm gì tiếp theo.

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh