Posted on: 12/10/2016 | Tin tức

BỘ TỘC VENDA SỞ HỮU LỐI CHƠI BOXING TÀN BẠO VÀ KHÁC THƯỜNG

BỘ TỘC VENDA SỞ HỮU LỐI CHƠI BOXING TÀN BẠO VÀ KHÁC THƯỜNG

Bạn đã bao giờ nghe đến võ đài boxing vô luật lệ chưa. Bạn có tưởng tượng được khi một người trên hạng cân đấu với một người dưới dạng cân, kết quả sẽ vô cùng khóc liệt. Thậm chí không có các dụng cụ bao hộ, có thể sử dụng dây vãi làm băng quấn tay

Chiến đấu hết mình chẳng cần luật lệ, trang phục tự do, không bảo hộ ống quyển

Sự thật là có một cuộc chiến boxing như thế đấy các bạn. Cứ như thường lệ hàng năm vào ngày Boxing Day hay còn gọi là Lễ tặng quà, giải đấu đánh nhau mà không có sử dụng đến dụng cụ bảo vệ các bộ phận quan trọng của cơ thể. Đó là giải đấu bare-knuckle, một người trong bộ tộc cho hay. Bạn có thể gọi nôm na là boxing bộ tộc. Vào những ngày cận Lễ,  các đấng mày râu cơ bắp cuồn cuộn của bộ tộc Venda tại miền Bắc Nam Phi lại tụ tập thành nhóm nô nức tập luyện để tham dự cuộc thi tài.  

 

Không cùng hạng cân vẫn thi đấu chung như bình thường.

Kể từ năm 1800, tại làng Tshifudi ở tỉnh Limpopo của Nam Phi, giải đấu Musangwe đã được tổ chức hằng năm cho đến nay. Với mục đích chọn ra những chiến binh dũng cảm nhất. Đó là niềm tự hào bản thân và mọi người tôn trọng nên đàn ông bây giờ tham gia rất đông. Các cuộc chiến được sắp xếp theo độ tuổi nên hầu như xét về phân chia cân nặng như hiện nay thì không phù hợp để thi đấu.

Hai đấu sĩ có cùng tuổi nhưng dường như cân nặng thì khác xa nhau.

Những người tham gia không được phép đeo găng tay, thậm chí găng tay boxing hở ngón hay dụng cụ bảo hộ ống quyển, răng hàm.

Vì thế chỉ có 3 cách để bạn chiến thắng:

  1. Chiến đấu không dừng lại trừ khi một trong hai võ sĩ chảy máu
  2. hạ knock-out đối thủ
  3. Đối thủ đầu hàng.

Poison Ndavana một võ sĩ từng phát biểu: "Khi tôi đang chiến đấu, tôi chiến đấu cho gia tộc tôi, tổ tiên tôi. Tôi không cho phép mình thua cuộc".

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh