Posted on: 10/01/2017 | Tin tức

BOXER HƠN CẢ “ĐỘC CÔ CẦU BẠI” MAYWEATHER

BOXER HƠN CẢ “ĐỘC CÔ CẦU BẠI” MAYWEATHER

Rocky Marciano là huyền thoại boxing thập niên 50 giữ kỷ lục 49 trận toàn thắng trong suốt sự nghiệp. Floyd Mayweather chỉ đứng ngang hàng khi xét về mặt điểm số. Còn về đẳng cấp thì thua xa, Rocky mới xứng đáng là “độc cô cầu bại” trong làng Boxing vì anh không chọn đối thủ dễ dàng để thi đấu.

Bài viết liên quan: Y CHÍ PHI THƯỜNG CỦA HUYỀN THOẠI VINNY PAZIENZA

Tuy nhiên, trong lòng NHM Boxing “thứ thiệt”, để trở thành “độc cô cầu bại” võ sĩ còn cần thêm nhiều yếu tố khác. Không NHM nào hay võ sĩ nào phủ nhận tài năng, cũng như bản lĩnh thi đấu của tay đấm Mayweather. Thế nhưng, anh lại đứng trong hàng ngũ của những những quân vương vô địch được tranh cãi nhiều nhất lịch sử Boxing. Anh cố tình né tránh những đối thủ lớn khi có thể, ưu tiên chọn đối thủ dễ dàng để giữ thành tích thi đấu an toàn. Và đồng thời thể hiện kỹ thuật thi đấu của mình. Điều đó tạo nên sự nhàm chán cho những trận thi đấu của anh, hoàn toàn không có kịch tính. Chính hành động đó Mayweather đã tự bôi nhọ tên tuổi mình. Đồng thời, khiến hàng triệu NHM Boxing tranh cãi vì không phục với thành tích những trận toàn thắng của anh.

Đỉnh điểm là gần đây, một trang mạng nổi tiếng về lịch sử Boxing đã châm biếm Mayweather bằng bức ảnh có nội dung sau: “Floyd toàn thắng 49 trận trong 18 năm? Nực cười, người đàn ông này toàn thắng 45 trận chỉ trong năm 1919”.

Những thành tích đó nhờ sự khổ luyện với bao cát tập võ chuyên dụng của Boxing thi đấu.

Người đàn ông trong bức ảnh – huyền thoại Boxing đầu thế kỷ 20 - Harry Greb chính là người được so sánh với Floyd Mayweather với nội dung nêu trên.

chàng Boxer có tên Edward Henry “Harry” Greb sinh năm 1894 có biệt danh “Cối xay gió của miền Pittsburgh” đã trở thành một hiện tượng của lịch sử Boxing. Anh nổi lên trong thời đại khắc nghiệt nhất trong lịch sử Boxing. Thành tích khủng khiếp: 298 trận đấu (261 thắng có 48 thắng knock out) là điều mà NHM nhắc đến ông.

 

>>Có phải bạn đang tìm bao cát boxing để tập đấm bốc

Điều thú vị nhất ở Greb là footwook ở một đẳng cấp siêu đẳng, lối đánh hung bạo đầy tốc độ và uy lực. Ngoài ra anh còn được mệnh danh là bậc thầy chơi đòn bẩn. Dù vậy, Greb vẫn chiếm được lòng NHM và thường xuyên được báo chí tung hô. Trong 17 trận thua thì ông bị knock out 2 lần, nhưng con số đó chẳng là gì so với bàn thắng mà a có được. Hay cùng Boxingsaigon xem qua clip về Greb sau đây:

Liên hệ nhân viên kinh doanh