Posted on: 24/03/2020 | Tin tức

Boxing có thực sự lợi hại trong thực chiến ?

Chỉ có duy nhất đấm và đấm nhưng boxing vô cùng lợi hại. Một số người tỏ ra nghi ngờ về khả năng thực chiến của boxing. Tuy đơn giản nhưng boing rất lợi hại trong chiến đấu tự vệ. Xem 3 lý do sẽ khiến bạn phải mua một đôi găng tay đấm bốc để tập boxing liền.

TẬP MỘT ĐỘNG TÁC NHIỀU LẦN

Chắc hẳn bạn đã nghe qua câu nói kinh điển của huyền thoại Lý Tiểu Long được giới võ lâm truyền tai thiên cổ là: “Tôi không sợ người tập 1000 cú đá một lần, tôi chỉ sợ người tập một cú đá 1000 lần”. Boxing cũng vậy, chỉ có đấm và đấm nhiều hơn. Ta có thể hiểu sơ là đối với người tập luyện chăm chỉ đến thuần thục một động tác sẽ đáng sợ hơn người tập nhiều kỹ thuật nhưng mỗi kỹ thuật chỉ vài lần.

Xem lại thì boxing đã đi đúng hướng. Boxing chỉ có duy nhất một vài động tác bằng tay. Chỉ đơn giãn vài cú đấm, người võ sĩ phải chăm chút tập luyện xuyên suốt trong một thời gian dài. Ưu điểm sức mạnh, nhanh nhẹn và cú đấm có độ chính xác cao của boxing. Các boxer không phải suy nghĩ quá phức tạp thêm về đòn thế. Họ chỉ việc di chuyển và sau đó là đấm, đấm nhiều hơn. Chính điều này làm boxing trở nên vô cùng đơn giản nhưng vô cùng lợi hại.

CHIẾN ĐẤU MỌI LÚC, MỌI NƠI

Muốn “giao lưu” lẫn nhau để trau dồi kỹ năng, chỉ cần có đôi găng tay boxing, xỏ vào và đánh thôi, không giới hạn trong không gian hay phạm vi nào cả. Quá đơn giãn, Boxing cực kỳ đơn giãn

Boxing chú trọng thi đấu nên các buổi tập, võ sinh sẽ liên tục được so găng với đồng môn của mình. Điều này giúp võ sinh có thể rèn luyện những gì mà mình đã học. Một lợi thế lớn cho boxing so với các môn võ khác.

RÈN LUYỆN SỨC KHỎE VÀ KHẢ NĂNG CHỊU ĐỰNG

Bộ môn boxing yêu cầu các võ sĩ phải tập luyện tất cả các nhóm cơ trên cơ thể mặc dù chỉ sử dụng các đòn tay. Những bài tập thể lực cực kỳ nặng nhọc. Chính điều này giúp võ sĩ có được thân hình săn chắc cùng cơ bắp gọn gàng.

Việc tập luyện này sẽ duy trì đều đặn khiến võ sĩ thích nghi dần, từ đó giúp sức khỏe trở nên dẻo dai hơn. Thêm vào đó, việc liên tục thi đấu làm võ sĩ tăng thêm sức mạnh chịu đựng. VÌ vậy họ dám đối mặt và vượt qua mọi thử thách, dù là chiến đấu hay tự vệ.

Liên hệ nhân viên kinh doanh