Posted on: 16/11/2023 | Tin tức

Các Cách Để Hạ Đo Ván Đối Thủ

Cho dù bạn chưa bao giờ học võ hay chơi thể thao nhưng chắc hẳn bạn đã nghe thấy thuật ngữ Knock-out. Đây được coi là một thuật ngữ kinh điển trong võ thuật, đặc biệt là các môn thể thao đối kháng như: Boxing, Muay Thái, Teawondo,… Nhiều người dù không biết cũng mặc nhiên hiểu rằng đó là việc ngất xỉu trên võ đài. Tuy nhiên, ngay cả võ sĩ cũng có thể không biết đến những điều dưới đây về những cú Knock-out. 

 

Knockout là gì? 

Knock-out là thuật ngữ được sử dụng để chỉ cảm giác choáng váng và mất phương hướng, không thể đứng lên được. Cảm giác này xuất hiện khi một người bị đối thủ tấn công bằng những cú đấm hàng loạt trong trận đấu cho đến khi vượt đến giới hạn và ngất xỉu. 

Những màn trình diễn knockout đầy kịch tính thường được đánh giá cao và và được được khán giả đón nhận. Đây là cũng một trong các tiêu chí để phân thắng thua trong một trận đấu. 

Nếu một võ sĩ bị hạ gục trên sàn đấu bằng cú đấm, anh ta có 10 giây để đứng dậy. Trọng tài sẽ đếm giây, nếu võ sĩ đó không thể đứng lên được trong 10 giây hoặc đứng dậy một cách khó khăn, trọng tài sẽ tuyên bố dừng trận đấu. Đánh knockout (nốc ao) là một tuyệt chiêu đánh nhanh thắng nhanh nhưng cũng có thể gây ra thương tích nặng cho võ sĩ. 

Trong một vài trường hợp, võ sĩ sẽ được chuẩn đoán sức khỏe xem có thể tiếp tục trận đấu được nữa hay không. Nếu võ sĩ không thể tiếp tục được, anh ta sẽ bị tính thua trận đó. 

Các cách để hạ đo ván đối thủ

Mike Tyson nổi tiếng là một trong những võ sĩ có cú đấm nốc ao tàn bạo nhất, với trận đấu chưa tới 1 phút khiến đối thủ không chịu nổi tới quá 3 hiệp. 

Điều gì đã giúp Mike Tyson có được kỷ lục như vậy, hãy cùng chúng tôi nghiên cứu 5 yếu tố mà Tyson thường sử dụng cho màn nốc ao đối thủ của mình: 

  •  Chuyển động đầu

Được người thầy Cus D’Amato hướng dẫn và dẫn dắt, Tyson đã có những chuyển động đầu cực kỳ chuẩn xác để gây khó cho đối thủ. Những chuyển động đầu, hông, thân sau rồi tung những cú đấm về phía đối thủ sẽ khiến họ gục ngã ngay lập tức.  

Bên cạnh đó, những động tác chuyển động đầu của anh còn khiến đối thủ không thể đoán được những chiến thuật mà anh sắp đưa ra. 

  • Tốc độ

Trong thi đấu, các võ sĩ thường dùng tốc độ nhanh nhất có thể để hạ đo ván đối thủ. Tyson sở hữu những ưu điểm về tốc độ như ra đòn nhanh, dứt khoát nên có thể nhanh chóng hạ gục đối thủ khiến họ không còn khả năng phản kháng. 

  • Khả năng bùng nổ

Trong trận đấu giữa Mike và Tyson, Tyson đã chiến đấu với tinh thần bùng nổ và cháy hết mình trên sàn đấu để hạ gục Mike bằng cú knockout. Vì vậy trong quá trình thi đấu, việc biết cách lấy và dồn sức vào những cú đánh sẽ giúp võ sĩ nhanh chóng giành chiến thắng. 

  • Đấm khi đối phương không nhìn thấy

Một chiêu bài được Tyson thường áp dụng trong thi đấu đó là đánh lừa đối phương khi đưa ra 1 cú đấm trượt. Sau đó, khi thấy đối phương bị phân tâm và không nhìn thấy cú đấm của mình, anh chốt hạ đối thủ bằng 1 cú knockout khác dứt khoát. 

Trong trường hợp này, đối thủ đã nằm trong thế bị động và rất ít khả năng phản công. 

  • Chuyển đổi chiến thuật

Để làm nên chiến thắng của Tyson thì phải kể đến kỹ năng thay đổi chiến thuật trong chớp mắt của anh. Linh hoạt chuyển đổi và ra đòn nhanh chóng đã giúp Tyson hạ gục đối thủ mà không để lại cơ hội phản đòn hay né tránh. 

Như vậy, trên đây là những thông tin cơ bản về Knock-out được tổng hợp gửi tới bạn. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm được nhiều thông tin bổ ích về Knock-out. Nếu bạn đang tìm mua các sản phẩm cho thi đấu Boxing, hãy liên hệ với BoxingSaigon.
Liên hệ nhân viên kinh doanh