Posted on: 11/12/2023 | Tin tức

Các Cách Tập Phản Xạ Trong Môn Boxing

Phản xạ là một trong những yếu tố tiên quyết làm nên sự thành công của một boxer. Tốc độ phản xạ ở mỗi người sẽ có sự khác nhau. Nhưng để đạt được yêu cầu trong boxing, tất cả đều cần tập luyện thường xuyên và lâu dài. Các bài tập phản xạ boxing tại nhà sẽ giúp bạn chủ động tập luyện, cải thiện khả năng phản xạ của bản thân. Dưới đây là các bài tập phản xạ boxing tại nhà đơn giản, giúp bạn đạt được hiệu quả cao trong thời gian ngắn nhất.

Cách tự tập phản xạ boxing một mình

  • Bài tập với bóng tennis

Bóng tennis là một dụng cụ rất tốt để rèn luyện phản xạ. Bạn có thể luyện tập rất nhiều bài tập với bóng tennis. Đơn giản như ném bóng vào tường để tập né, ném bóng xuống đất khi bóng nảy, rồi bắt bóng để tập đánh nhanh… 

Nếu không có bóng tennis, bạn cũng có thể sử dụng găng tay. Một tay cầm găng rơi từ trên cao xuống,  tay còn lại nhanh chóng bắt lấy găng để tập tung cú đấm.

  • Bài tập với bóng phản xạ

Hiện nay bóng phản xạ được bán rộng rãi trên thị trường. Vì vậy, không khó nếu bạn muốn mua một bộ. Để đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên nhờ huấn luyện viên giúp đỡ. Bởi vì họ biết phong cách thi đấu cũng như sở trường của bạn để phát triển các bài tập phù hợp. 

Các bài tập phản xạ trong boxing cùng bạn tập 

  • Né đòn đối diện

Né đòn đối diện là một bài tập đơn giản nhưng hiệu quả. Hai người đứng ở hai phía đối diện nhau; bạn đánh và người còn lại né tránh. Điều quan trọng nhất là chúng ta làm điều đó một cách thật nhất có thể, bởi vì nỗi sợ rằng sẽ làm tổn thương bạn tập trong khi thực hành cũng sẽ gây hại cho quá trình thực hành của bạn. 

Bài tập phải bài bản, vừa tầm, chẳng hạn với người mới tập thì phải tập từng kỹ thuật như ngụp xuống, né sang bên… Dần dần chúng ta sẽ kết hợp giữa các tư thế. Không nên vội vàng kết hợp dẫn đến nhàm chán và không hiệu quả.

  • Phản xạ với dây thừng

Dây thừng để luyện phản xạ thường dài khoảng 80cm. Một người sẽ đứng yên quay tròn trong khi người còn lại tấn công mà không bị dây đánh trúng. Có thể thay dây  thừng bằng vật dụng khác tương tự. 

  •  Tấn công sau lưng

Trong bài tập này, một người đứng phía sau chạm vào vai người phía trước, người bị chạm sẽ quay sang bên đó để tấn công.

  • Sparring (đấu tập)

Đấu tập là hình thức rèn luyện phản xạ tốt nhất. Tuy nhiên, điều này chỉ hiệu quả nếu cả hai bạn đã có nền tảng kỹ thuật tốt.

Có rất nhiều loại bóng như: Bóng phản xạ treo, bóng phản xạ có có dây, bóng có đế hút chân không,… Dù có sử dụng loại bóng phản xạ nào thì anh em cũng nên lựa chọn loại bóng có kích thước vừa phải, không nên quá lớn. Đặc biệt là khi bơm hơi cho bóng thì không nẻn bơm quá căng tránh trường hợp bạn sẽ làm nổ bóng. Với một số loại bóng phản xạ thì có thể đeo hoặc không đeo găng tay boxing khi tập vì loại bóng này thường nhẹ và mềm nên không gây nên các chấn thương khi tập.
Liên hệ nhân viên kinh doanh