Posted on: 07/01/2022 | Tin tức

CÁC DỤNG CỤ TẬP BOXING CẦN THIẾT CHO CÁC BOXER ĐỂ LUYỆN TẬP

Các bạn đang có kế hoạch luyện tập boxing trong thời gian sắp tới và muốn mua một số dụng cụ tập boxing nhưng băng khoăn không biết nên mua những loại nào? Trong bài viết này, Boxing Saigon sẽ giải đáp thắc mắc này cho các bạn.

Boxing là một bộ môn đối kháng cần thể lực tốt, do vậy trong quá trình luyện tập các bạn nên chuẩn bị cho những dụng cụ tập boxing cần thiết.

Các dụng cụ tập boxing

Bao cát tập boxing

Bao cát là một dụng cụ tập boxing rất quan trọng. Nó không chỉ quan trọng đối với bộ môn boxing mà nó còn quan trọng đối với các bộ môn võ thuật khác nữa. Tập đấm vào bao các sẽ giúp các bạn có được phản xạ tốt, nâng cao tính đối kháng trong quá trình tập luyện.

dung cụ tập boxing

 

Đối với bao cát đấm bốc thì trên thị trường hiện nay đang phân thành hai loại chính: bao cát dạng treo và bao cát tự đứng. Các bạn có thể lựa chọn loại phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Bởi vì, đối với mỗi loại thì nó sẽ có từng công năng riêng và phù hợp với từng nhu cầu.

Đích đấm tập boxing

dung cụ tập boxing

 

Đích đấm là một trong các dụng cụ tập boxing được sử dụng trong các CLB hay các nhà thi đấu boxing. Đích đấm chó thích giúp cho các boxer đặc biệt là các bạn mới bắt chân vào bộ môn này có thể rèn luyện khả năng ra đòn chính xác. Do đích đấm có kích thước nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ nên dễ dàng lên xuống, qua lại linh hoạt cho việc luyện tập. Từ đó, nâng cao được kỹ năng ra đòn chính xác.

Găng tay tập boxing

dung cụ tập boxing

 

Găng tay boxing là dụng cụ chuyên dùng cho việc đấm bốc, bạn có thể dùng nó để luyện tập hoặc thi đấu đều được. Sử dụng găng tay không chỉ giúp bạn tăng lực đấm khi ra đòn mà nó còn giúp bảo vệ đôi tay của bạn tránh những chấn thương  mà có thể xảy ra trong quá trình tập luyện. Khi mưa găng tay, các bạn cần lựa chọn loại găng tay với chất liệu tốt và có kích thước phù hợp với đôi tay của mình.

Băng đa quấn tay

dung cụ tập boxing

 

Hầu hết các boxer đều sẽ sử dụng băng đa quấn tay trước khi đeo găng tay, để tăng mức độ an toàn cho đôi tay lên được mức cao nhất. Thực tế, băng đa quấn tay cũng quan trọng không kém các đôi găng tay, nhưng nhiều người mới chới thường bỏ qua điều này và có nhiều sự cố đáng tiếc xảy ra. Do vậy, khi mưa các đôi găng tay thì các bạn cũng đừng quên băng đa quấn tay nhé.

Bóng tập phản xạ

dung cụ tập boxing

Một yêu cầu bắt buộc phải có của các đấu sĩ của bộ môn boxing là khả năng phản xạ né đòn và tấn công phải thần tốc và linh hoạt. Để có được bước tiến này, các bạn cần phải rèn luyện khả năng phản xạ và ra đòn cùng vói bóng tập phản xạ. Như vậy, sẽ nâng cao được độ nhanh nhẹn, chính xác trong các đòn đấm và giúp bạn có khả năng né đòn, phòng vệ tốt hơn.

Dụng cụ tập thể lực

dung cụ tập boxing

 

Để luyện tập boxing tốt cũng như có thể tham gia các cuộc thi đấu chuyên nghiệp, thì bạn cần phải có một sức khỏe tốt, một thể lực tốt. Để có thể nâng cao thể lực của bản thân, các bạn có thể luyện tập cùng các dụng cụ như: dây đàn hồi, dây nhảy thể lực, dây thừng tập gym,… Và trên thực tế thì các dụng cụ rèn luyện thể lực này đã có rất nhiều vận động viên, boxer lựa chọn và sử dụng.

dung cụ tập boxing

 

Vừa rồi là các thông tin về dụng cụ tập boxing mà Boxing Saigon đã giúp các bạn tổng hợp, thống kế ra những dụng cụ cần thiết nhất. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn đưa ra được những quyết định chính xác nhất trong việc lựa chọn và mua dụng cụ tập boxing cho mình.

Xem thêm: NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ BAO CÁT LẬT ĐẬT

Liên hệ nhân viên kinh doanh