Posted on: 03/01/2024 | Tin tức

Các Loại Bảo Hộ Răng Trong Bộ Môn Boxing

Bảo hộ răng cho boxing và các môn đối kháng là sản phẩm chuyên dụng để bảo vệ răng và hàm khi tham gia các môn thể thao đối kháng như boxing, taekwondo hay võ thuật. Với vật liệu rất tốt, có độ đàn hồi tốt và chế tác phù hợp với hàm, sản phẩm giúp giảm thiểu nguy cơ chấn thương răng và hàm khi va chạm. Bên cạnh đó, việc sử dụng bảo hộ răng cũng giúp tăng cường sự tự tin và tập trung trong khi thi đấu.

 

Các loại dụng cụ bảo vệ răng boxing

Hiện nay, trên thị trường có 3 loại dụng cụ bảo vệ răng phổ biến là:

  • Dụng cụ bảo vệ răng được làm sẵn: Loại sản phẩm này được bán ở hầu hết các cửa hàng cung cấp dụng cụ, trang thiết bị thể thao. Tuy nhiên, kích cỡ của sản phẩm này thường chỉ có 3 loại là nhỏ, trung bình và lớn.
  • Dụng cụ bảo vệ răng tự khít: Loại sản phẩm này cũng có thể tìm thấy tại những cửa hàng thể thao. Để sử dụng, bạn cần nhúng sản phẩm vào nước sôi nhằm làm mềm, sau đó đưa vào miệng cắn lại để tạo thành dấu bề mặt răng.
  • Dụng cụ bảo vệ răng thiết kế: Đến các trung tâm nha khoa, nha sĩ sẽ thiết kế riêng cho bạn một dụng cụ bảo vệ hàm/răng phù hợp. 

Cách sử dụng và định hình bảo hộ răng

Một bộ bảo hộ răng tốt thì bạn không thể sử dụng ngay khi mới mua về. Bạn cần làm thao tác là định hình cho đúng y chang khớp răng của bạn. Phương pháp chung có thể tóm tắt như sau:

- Bỏ bảo hộ răng vào nước đang nóng ngay lập tức trong 30s-90s tuỳ loại bảo hộ răng (bạn cần tham khảo kỹ hướng dẫn đi kèm theo để biết số giây chính xác cho mỗi sản phẩm) để cho bảo hộ răng mềm ra.

- Lấy bảo hộ răng ra khỏi nước nóng, rửa dưới vòi nước lạnh trong 1-2s cho bề mặt bớt nóng rồi bỏ vào hàm của bạn cắn chặt lại, 2 tay nắn bóp 2 bên má để bảo hộ răng định hình sít với hàm răng bạn.

- Sau chừng 30s, bạn lấy ra và ngâm trong nước đá lạnh để bảo hộ răng cứng lại, và bạn sẽ có bảo hộ răng in dấu răng riêng của mình vừa khít y chang với cả hàm của bạn.

Ngoài dụng cụ bảo vệ răng, lợi, một số dụng cụ bảo hộ cũng như hỗ trợ tập boxing hiệu quả và an toàn như bao cát, găng đấm bốc, băng đa, áo giáp,...

Nếu bạn đang tìm kiếm đồ bảo hộ võ thuật chất lượng và đảm bảo an toàn cho người dùng, liên hệ ngay với Boxing Saigon để chọn lựa đồ bảo hộ boxing phù hợp. Tất cả các sản phẩm đều được chọn lọc và kiểm tra kỹ càng về thiết kế mẫu mã, chức năng sử dụng. Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm đảm bảo sẽ khiến quý khách hài lòng. Vận chuyển nhanh chóng, thanh toán linh hoạt.

Liên hệ nhân viên kinh doanh