Posted on: 19/10/2023 | Tin tức

Các Loại Bóng Phản Xạ Gíup Tăng Cường Kỹ Năng Và Tốc Độ

Một điều các boxer cần lưu ý đó là, tốc độ không phải ngày một ngày hai mà có thể nâng cao được. Để gia tăng tốc độ đấm thì võ sĩ cần luyện tập một thời gian dài và không có bất kỳ một đường tắt nào khi luyện tập các môn võ đối kháng. Ngoài những bài tập đấm với bao cát boxing ra thì tập luyện với bóng phản xạ giúp cho các võ sĩ có một sự linh hoạt hoàn hảo. Những bài tập bóng phản xạ có thể giúp võ sĩ cải thiện kỹ năng phản xạ đầu, tay và luyện tập Footwork. 

Phân loại bóng đấm phản xạ

Bóng đấm phản xạ được chia thành 3 loại bóng đấm cơ bản dưới đây:

  • Bóng đấm phản xạ kiểu treo

Ưu điểm của loại bóng này là bạn có thể sử dụng lâu dài vì nó khá an toàn và cố định bởi bóng đấm loại treo này sử dụng dây treo trên móc cố định trên trần nhà hoặc giá đỡ chuyên dụng. Bên cạnh đó, loại bóng đấm treo này phù hợp cho những người muốn tập luyện hoặc đào tạo boxing một cách toàn diện và nghiêm túc.

Tuy nhiên, có một số loại bóng khó lắp đặt, có thể gây thiệt hại cho trần nhà hoặc chân đế của bóng quá lớn không thể đặt trong phòng. Vì vậy, hãy lựa chọn một sản phẩm có thể được lắp đặt mà không gặp khó khăn tại nhà nhé.

  • Bóng đấm phản xạ kiểu trụ đứng

Ưu điểm của loại bóng này là không cần lắp đặt dây treo bởi bóng đấm phản xạ kiểu trụ đứng sẽ được hỗ trợ từ chân đế lên quả bóng bằng cột uốn cong linh hoạt và bóng sẽ được phản xạ tự do mà không cần dây treo. Chính vì vậy, bạn có thể thoải mái đặt ở bất kì đâu như nhà, phòng ngủ, phòng khách hoặc văn phòng làm việc và thoải mái sử dụng.

Tuy nhiên, bóng đấm phản xạ kiểu trụ đứng có thể bị đổ khi đánh với một lực mạnh. Vì vậy, hãy chọn lựa các sản phẩm chắc chắn một cách cẩn thận.

  • Bóng đấm phản xạ kiểu treo đầu

Vì có cấu trúc kiểu đeo trên đầu nên loại bóng này có ưu điểm là rất linh hoạt và dễ sử dụng, dễ luyện tập. Vì vậy, bạn có thể mang theo bất cứ lúc nào. Ví dụ có thể mang ra công viên luyện tập hay luyện tập trong các chuyến đi công tác để rèn luyện thể lực, giải tỏa căng thẳng,…hoặc luyện tập trong khoảng thời gian ngắn như giờ nghỉ trưa ở công ty.

Loại bóng này có đai đeo trên đầu và được gắn bằng một dây cao su dài. Với thiết kế không cần không gian lắp đặt cố định như các loại bóng khác, quả bóng sẽ quay trở lại ngay lập tức khi bạn đấm, nên bạn có thể tập luyện mọi lúc mọi nơi. Tuy loại bóng này nhỏ và khó đấm, nhưng nó có thể giúp người tập tăng cường phản xạ tay chân và tầm nhìn chuyển động. Vì vậy, hãy lựa chọn sản phẩm này theo nhu cầu của mình, bạn nhé!

Dù có sử dụng loại bóng phản xạ nào thì anh em cũng nên lựa chọn loại bóng có kích thước vừa phải, không nên quá lớn. Đặc biệt là khi bơm hơi cho bóng thì không nên bơm quá căng tránh trường hợp bạn sẽ làm nổ bóng. Với một số loại bóng phản xạ thì có thể đeo hoặc không đeo găng tay boxing khi tập vì loại bóng này thường nhẹ và mềm nên không gây nên các chấn thương khi tập.

Liên hệ nhân viên kinh doanh