Posted on: 14/12/2023 | Tin tức

Các Loại Giày Tập Võ Tại Boxing Saigon

Giày võ thuật là giày đặc biệt dành riêng cho việc huấn luyện, luyện tập các môn thể thao như boxing, võ cổ truyền, taekwondo,… Những đôi giày này được thiết kế chắc chắn, giúp người dùng an tâm hơn trong quá trình luyện tập.

Các loại giày tập võ thông dụng:

1. Giày tập boxing

Hầu hết các loại giày quyền anh thường có hai đặc điểm:

  • Giày có thiết kế cao hơn mắt cá chân.
  • Giày có đế cao su rãnh, giúp tạo độ bám tốt, và nhẹ.

2. Giày chạy bộ – Boxing

Một số huấn luyện viên Quyền Anh đã có so sánh tuyệt vời về giày quyền anh và giày chạy bộ. Họ giải thích rằng giày chạy bộ không được sử dụng nhiều trong phòng tập đấm bốc vì hai lý do chính:

  • Chúng có rất nhiều đệm ở phía dưới.
  • Không cung cấp nhiều hỗ trợ mắt cá chân.

Giày chạy bộ thường được sản xuất để chạy trên một đường thẳng, không phải để xoay và quay. 

3. Giày huấn luyện boxing

Giày huấn luyện là một lựa chọn khác để xem xét cho giày đấm bốc. Tuy nhiên, nó không nhất thiết phải là loại tốt nhất. Một số HLV có những đôi giày tập chuyên dụng để nâng mà họ không sử dụng cho boxing hoặc kickboxing. Giày huấn luyện được thiết kế để giúp bạn tạo ra lực. Chúng không truyền lực bằng cách vặn hoặc xoay.

4. Giày tập boxing và kickboxing tối giản

Nếu bạn không có một đôi giày boxing cụ thể, HLV nói rằng bất kỳ đôi giày nào không có nhiều đệm ở đế đều được khuyên dùng cho cả boxing và kickboxing. Giày tối giản là lý tưởng vì chúng:

  • Cho phép di chuyển nhiều hơn.
  • Tăng cường sức mạnh cho đôi chân của bạn.

Hãy thận trọng với những đôi giày tập chéo có nhiều đệm ở đế. Những điều này có thể khiến bạn cảm thấy khó xử và làm tăng nguy cơ bị trẹo mắt cá chân.

5. Giày Teakwondo – Kickboxing

Kickboxers cũng có thể mang giày Taekwondo để luyện tập. Các huấn luyện viên giới thiệu Adidas, hãng sản xuất một đôi giày Taekwondo rất nhẹ, tối giản.

Nếu bạn đang băn khoăn tìm kiếm cho mình một đôi giày tập Boxing phù hợp. Vậy thì bài viết này đã có thể giúp ích cho bạn phần nào. Hãy liên hệ với Boxing Saigon để chúng tôi tư vấn cho bạn đôi giày phù hợp với nhu cầu.

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh