Posted on: 15/09/2019 | Tin tức

Cách chọn áo thun võ thuật phù hợp với từng bộ môn võ

Hiện nay, việc học võ trở nên khá quen thuộc với nhiều người, nhu cầu tìm kiếm bộ võ phục phù hợp, giá cả phải chăng được săn lùng của rất nhiều bạn. Nhưng, việc mua áo thun võ thuật lại không được chú ý về chất liệu, chỉ dựa trên giá cả vì vậy mà nhiều bậc phụ huynh kể cả các võ sinh hoặc người tập chuyên nghiệp không cảm thấy thoải mái, không vừa ý, không đem lại cảm giác thoải mái trong khi tập cũng như không hỗ trợ được tối đa hiệu quả đạt được.

Vì vậy, bài viết này mong muốn chia sẻ với mọi người về cách chọn áo thun võ thuật không chỉ về kiểu dáng hay môn học mà là chất liệu vải, vì đây là phần rất quan trọng mà không được nhiều người quan tâm, mà chính chất liệu sợi vải góp phần giúp bạn có buổi học đầy hiệu quả mà chỉ từ bộ võ phục mang lại.

ÁO BORN TO BE MUAY THAI T-SHIRT MT-8003

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại võ phục với những nhà may khác nhau, với chất vải khác nhau. Cũng là môn võ đó nhưng mặc bộ này lại thấy thoải mái bộ kia lại khó chịu,… Chất liệu vải của võ phục rất phong phú nhưng mình sẽ chia sẽ 2 loại sợi vải chính có trong võ phục để giúp chúng ta phân biệt và lựa chọn phù hợp đó là loại sợi tự nhiên hay còn gọi là cotton hoặc loại sợi nhân tạo polyeste.

Đầu tiên, là loại vải cotton được dệt từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên, sợi bông nên thấm hút mồ hôi rất tốt, mềm mịn, mặc rất thoải mái, hút ẩm, độ bền cao. Nhưng hạn chế loại vải này là dễ bám bẩn, dễ nhăn và sau khi giặt cần phải là phẳng. Về việc này, chúng ta có thể khắc phục bằng cách là khi giặt đến bước vắt không nên mạnh tay, vắt nhẹ và đem phơi sẽ hạn chế việc nhăn của bộ đồ.

ÁO BORN TO BE MUAY THAI T-SHIRT MT-8020

Vải cotton có nhiều loại,  loại vải dệt, với độ dày, mỏng trọng lượng khác nhau vì vậy cũng mang lại hiệu quả mặc khác nhau. Đặc biệt, khi chọn loại võ phục vải cotton hoặc loại thành phần cotton cao sẽ giúp thấm hút mồ hôi tốt ngăn mùi cơ thể, đem lại cảm giác thoải mái khi tập không những vậy mà còn giúp người mặc tự tin hơn, độ bền võ phục cao.

Loại thứ hai là vải PE (hay còn gọi Polyeste) đây là loại vải cứng đẹp, nhìn rất bắt mắt, tôn lên kiểu dáng của đồ rất tốt, võ phục may bằng vải polyeste hoặc thành phần polyeste cao có dáng áo rất đẹp, hình dáng rất ấn tượng, ít nhăn, đặc biệt không nhăn nhúm, co rút khi giặt. Nhưng hạn chế là vải sợi nhân tạo, thấm hút mồ hôi kém, mặc vào mùa nóng thì mang lại cảm giác nóng cho người mặc. Bề mặc dễ bị xù nhưng giá thành thì khá rẻ so với mặt bằng các loại vải trên thị trường.

Vải polyeste được nhiều bạn lựa chọn vì giá thành rất rẻ, lại ít bị nhàu khi giặt. Sau khi nhặt đồ cứng cáp không có cảm giác nhũn, dễ dàng tôn bộ đồ rất đẹp. Ngoài ra, vải ít bám bẩn hơn, khi bám bẩn thì chúng chúng ta giặt cũng dễ dàng hơn, nhanh sạch và khô. Chính vì thế, bạn học võ thường tìm đến bộ võ phục này, nhưng cần cân nhắc vì loại vải này thấm hút mồ hôi kém.

Tùy vào mục đích của người mặc mà lựa chọn chất vải phù hợp cho trang phục võ của mình. Vải cotton hay polyeste có vai trò khác nhau chính vì vậy mới được nhiều người lựa chọn, giờ đây chúng ta không chỉ chọn theo môn võ, chọn kiểu dáng mà cần quan tâm về chất vải để giúp chúng ta đạt hiệu quả cao khi tập luyện. Khi bạn có nhu cầu về võ phục, chưa nắm được chất vải như thế nào nên hỏi người bán để được tư vấn kĩ hơn, để giúp bạn chọn được bộ ưng nhất mà còn phù hợp với mục đích của mình đem lại kết quả như mong muốn và tiết kiệm chi phí cho bản thân.

Liên hệ nhân viên kinh doanh