Posted on: 24/05/2021 | Tin tức

Cách chọn bóng phản xạ tốt nhất

Có rất nhiều loại bóng như: Bóng phản xạ treo, bóng phản xạ có có dây, bóng có đế hút chân không,… Dù có sử dụng loại bóng phản xạ nào thì anh em cũng nên lựa chọn loại bóng có kích thước vừa phải, không nên quá lớn. Đặc biệt là khi bơm hơi cho bóng thì không nẻn bơm quá căng tránh trường hợp bạn sẽ làm nổ bóng. Với một số loại bóng phản xạ thì có thể đeo hoặc không đeo găng tay boxing khi tập vì loại bóng này thường nhẹ và mềm nên không gây nên các chấn thương khi tập.

Chọn loại bóng dễ tập

Bóng có dễ tập hay không bạn có thể kiểm tra một số tiêu chí sau:

  • Bên trong bóng và cách thổi phồng: Nếu bóng chứa đầy cao su bọt mềm hoặc đã được thổi phồng sẵn thì bạn có thể dùng ngay. Ngược lại, nếu bạn không muốn bóng chiếm diện tích và có thể lưu trữ sau khi sử dụng thì nên dùng loại tự thổi phồng. Tuy nhiên, loại này bạn cần thường xuyên nạp không khí nên khi mua bạn cần phải kiểm tra tra van an toàn và phương pháp thổi phồng.
  • Có thể thay đổi chiều cao: Là lợi thế giúp bạn đạt hiệu quả luyện tập cao hơn. Bởi tùy chiều cao mỗi người sẽ có tầm đánh bóng khác nhau. Chính vì thế, có thể thay đổi chiều cao là tính năng được nhiều người chú ý.
  • Phụ kiện đi kèm: Phụ kiện này thường là máy bơm không khí hoặc găng tay đấm bốc. Bạn có thể sử dụng nó để luyện tập ngay mà không cần mua từng loại riêng lẻ.

Cách chọn bóng phản xạ tốt nhất

Chọn được bóng phản xạ tốt sẽ giúp hiệu quả luyện tập của bạn được tăng cao. Dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý một số tiêu chí chọn bóng phản xạ để bạn có thể chọn được loại bóng tốt nhất.

Dễ lắp đặt

Các loại bóng phản xạ được lựa chọn sẽ dựa trên phương pháp luyện của bạn. Do đó, tùy vào nhu cầu bạn sẽ chọn được cho mình loại bóng dễ lắp đặt và thuận tiện sử dụng nhất. Hiện nay có 3 loại bóng phản xạ cơ bản, gồm:

  • Kiểu treo: Có thể dùng ngay, phù hợp với luyện tập toàn diện. Bóng đấm treo sử dụng dây treo lên móc cố định ở trần nhà hoặc giá đỡ chuyên dụng. Nếu muốn luyện tập và đào tạo quyền anh lâu dài thì bạn nên chọn loại bóng đấm kiểu treo này. Tuy nhiên, sản phẩm cũng có loại khó treo, gây ảnh hưởng đến trần nhà. Do đó bạn nên nhờ tư vấn của người bán để chọn được loại dễ lắp đặt nhé.
  • Kiểu trụ đứng: Loại này không cần phải lắp đặt và hợp với những người luyện tập ngắn. Bóng sẽ được hỗ trợ bằng một trụ đứng có thể uốn cong linh hoạt từ chân đến quả bóng, giúp bóng có được phản xạ tự do nhất. Bạn sẽ không cần lo lắng về không gian khi dùng loại trụ này. Tuy nhiên, nó có thể bị đổ nếu lực đấm quá mạnh. Vì vậy, bạn hãy chọn sản phẩm có tính ổn định tốt để tập luyện.
  • Kiểu đeo đầu: Thường dùng luyện ngoài phòng tập giúp nâng cao tầm nhìn chuyển động. Loại bóng này thường có đai đeo đầu, bóng được gắn với một dây cao su dài. Sản phẩm mang đến sự tiện lợi khi có thể luyện tập ở bất cứ không gian nào. Nếu muốn tăng cường luyện tập tay chân và tầm nhìn chuyển động thì bạn có thể chọn loại này. Tuy nhiên, kiểu bóng đeo đầu này thường có phản xạ nhỏ và khó đấm.
Liên hệ nhân viên kinh doanh