Posted on: 14/12/2023 | Tin tức

Cách Chọn Giày Của Võ Sĩ Cho Môn Boxing

Giày Boxing là một trong những phụ kiện cơ bản và không thể thiếu với những người đam mê boxing. Giày Boxing là loại giày được thiết kế đặc biệt. Thường có phần cổ giày cao hơn mắt cá chân, và đệm nhựa cứng để cố định cổ chân khi xoay, phần đế được thiết kế không có gót để tăng khả năng bám dính tốt dưới mặt sàn. Dưới đây là những lưu ý khi chọn mua giày boxing:

Những yếu tố bạn cần cân nhắc khi mua giày tập Boxing

  • Trọng lượng và độ dày

Những đôi giày mỏng nhẹ sẽ cho phép di chuyển nhanh hơn trong sàn đấu. Ngược lại, những đôi giày nặng hơn với đế giày và lớp vải trên dày hơn. Chúng giúp ổn định và kiểm soát tốt hơn.

Đôi giày nào bạn ưa thích cũng cần phụ thuộc vào phong cách chơi và sở thích cá nhân của bạn. Nếu bạn thích chuyển động vừa phải, đôi giày nặng hơn sẽ phù hợp hơn. Còn nếu muốn di chuyển nhanh hơn, đôi giày nhẹ nhàng là lựa chọn tốt nhất.

  • Phần hỗ trợ mắt cá chân

Dù là Boxing hay bóng rổ, mục đích của việc mang giày chắc chắn là để bảo vệ mắt cá chân. Thiếu đôi giày phù hợp có thể dẫn đến chấn thương mắt cá chân.

Điều này đặc biệt quan trọng trong Boxing. Khi bạn phải thay đổi trọng lượng và góc độ từ chân này sang chân kia. Do đó, hỗ trợ mắt cá chân thích hợp là điều bạn không thể bỏ qua. Bạn cũng có thể mua dụng cụ hỗ trợ mắt cá chân cho giày Boxing của mình.

  • Đế giày

Loại đế giày sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình tập luyện của bạn. Đế giày ảnh hưởng đến chuyển động, trọng lượng và xoay chuyển, không thể thiếu yếu tố thoải mái. Đế giày chất lượng tốt sẽ giúp bạn duy trì sự cân bằng. Đồng thời mang lại sự thoải mái.

Khi tập luyện Boxing chuyên nghiệp, bạn nên chọn những đôi giày có đế cao su rãnh. Vì cao su có độ bám tốt nhưng lại nhẹ. Bạn có thể tạo ra tốc độ tốt hơn với đế làm bằng chất liệu này.

  • Chất liệu giày

Giày da thường nặng hơn và có thể hạn chế chuyển động. Nhưng chúng bền hơn và bảo vệ chân tốt hơn. Trong khi đó, giày Boxing làm từ các chất liệu tổng hợp. Ít bền nhưng mang lại tính di động cao do trọng lượng nhẹ nhàng của chúng.

Gần đây, tiến bộ công nghệ đã mang đến cho chúng ta những đôi giày da tổng hợp. Vừa bền bỉ lại nhẹ nhàng. Phần trên của những đôi giày Boxing mới nhất được làm từ da tổng hợp. Cung cấp khả năng thoáng khí và đệm tốt hơn.

  • Kích thước giày

Kích thước của đôi giày Boxing sẽ xác định cảm giác thoải mái khi mang chúng. Khi bạn mang những đôi giày vừa vặn hoàn hảo. Bạn sẽ không còn cảm giác cần phải điều chỉnh thêm.

Tuy nhiên, bạn không nên chọn những đôi giày Boxing dài hơn. Vì chúng có thể làm tổn hại đến khả năng kiểm soát. Hơn nữa, sự vừa vặn và ôm sát càng tốt, thì chuyển động khi chơi càng tốt.

Nếu bạn đang băn khoăn tìm kiếm cho mình một đôi giày tập Boxing phù hợp. Vậy thì bài viết này đã có thể giúp ích cho bạn phần nào. Nếu bạn đang có nhu cầu mua giày boixng, hãy đến ngay Boxing Saigon. Boxing Saigon là đơn vị cung cấp giày tập võ với nhiều loại chất lượng và giá cả khác nhau.

Liên hệ nhân viên kinh doanh