Posted on: 15/03/2024 | Tin tức

Cách Chọn Mua Bao Cát Đấm Bốc

Dù bạn đang tập MMA, Boxing hay bất cứ môn võ nào, cũng nên sắm cho mình một bao cát tập võ ở nhà, để có thể tập bất cứ lúc nào. Tập luyện với bao cát tập võ còn giúp tăng phản xạ cũng như độ chính xác trong các đòn đánh.

 

Cách chọn mua bao cát đấm bốc

- Dựa theo mục đích luyện tập: Nếu chỉ mua với mục đích luyện tập và luyện cơ tay thì chỉ cần loại nhỏ, mềm. Ngược lại đối với mục đích cần luyện thi đấu đối kháng, đã tập luyện lâu năm thì cần bao đấm bốc cỡ lớn và cứng hơn.

- Theo diện tích không gian phòng tập: Nếu bạn có một phòng tập kích thước đủ rộng thì hãy chọn bao đấm boxing cỡ lớn với chiều dài từ 1m2 đến 1m8 hoặc hơn. Nhưng nếu không gian hạn chế thì bạn nên chọn những bao đấm size nhỏ.

- Theo độ tuổi và trình độ của các boxer: Đối với độ tuổi trẻ nhỏ hay thanh thiếu niên thì khuyên dùng nhất là loại bao đấm size nhỏ. Ngược lại những boxer chuyên nghiệp nên chọn loại bao đấm dài, to hơn để đạt hiệu quả cao nhất.

- Theo mức giá cả mà bạn có thể chi trả: Nên chọn một loại bao đấm boxing vừa với túi tiền của mình. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều shop bán các loại bao đấm bốc chuyên dụng mà giá cả phải chăng. Thế nhưng đừng quá băn khoăn về việc mua bao đấm cát giá rẻ mà quên đi chất lượng sản phẩm. Giá rẻ là tốt, chất lượng rất quan trọng. 

Cách sử dụng Bao cát đấm bốc

- Khi mới bắt đầu thì chúng ta nên tập bằng bao đấm bốc nhét ruột bằng vải, sau đó bỏ thêm chút mạt cưa vào, sau đó thì dùng những cái khác như mạt cưa nặng, cát và đừng quá vội mà hư tay chân.
- Để đạt được hiệu quả cao nhất thì cách tập tốt nhất là 2 người đứng 2 hướng khác nhau đấm đá ngược hướng để tạo sức mạnh cho cả 2 người. Chú ý khi tập luyện nên mang găng tay để đấm bao cát, không dùng tay chân chai đá.
- Nếu bạn tập với bao đấm toàn cát thì nên cẩn thận, tính cho phù hợp về số lượng lần tập rồi tăng dần khối lượng, không giục tốc bất đạt mà chấn thương mang hại về sau. Điều quan trọng nhất là phải có thuốc xoa bóp trước và sau khi tập, hiệu quả tập luyện khá hay nhưng cần nỗ lực vì rất đau.
- Khi tập bạn cố gắng thực hiện tất cả các động tác nhưng phải đúng kỹ thuật để tránh những chấn thương đáng tiếc có thể xảy ra. Kỹ thuật đúng là nắm đấm chặt, tập trung, cổ tay phải thẳng dù đấm thẳng, vòng cầu hay móc, ra đòn phải dứt khoát... Trong khi tập nếu đòn nào chưa nhuyễn thì hãy tập thật chậm cho chính xác quen dần sẽ nhanh.

Hướng dẫn bảo quản Bao cát đấm bốc

- Làm sạch bao cát sau mỗi lần sử dụng: Sau khi luyện tập, boxer nên dùng khăn sạch lau một lượt trên bề mặt bao đấm do trong quá trình luyện tập có thể có bụi bẩn hoặc mồ hôi bám vào.
Vệ sinh định kỳ bao cát mỗi tuần một lần, không nên để cả vài tháng mới vệ sinh một lần sẽ gây ra các vết nứt bao đặc biệt là các loại da tổng hợp (PU).
- Thi thoảng nên kiểm tra các nguyên liệu nhồi trong bao. Nếu là cát thì chúng có xu hướng lì hơn và dồn xuống đáy bao, Boxer có thể tham khảo cách tự nhồi bao cát bằng vải vụn để đảm bảo an toàn cho cả tay và bao đấm.
- Đối với các loại bao cát boxing bằng da (kể cả da thật và da tổng hợp) đều cần vệ sinh thường xuyên tránh trường hợp nổ bao cát, nứt hoặc bao cát bị rạn. Cách bảo quản bao cát boxing bằng da cũng rất cần thiết, nếu làm sai cách rất có thể sẽ làm nghiêm trọng hơn và nhanh chóng vứt bao cát đi hơn.
- Giữ bao cát tránh xa độ ẩm càng nhiều càng tốt, không nên giặt bao cát bằng nước hay treo ngoài mưa.
- Nên sử dụng các dung dịch vệ sinh chuyên dùng cho da: Nếu bạn muốn tẩy vết bẩn trên bao đấm thì nên mua một số loại dung dịch tẩy rửa chuyên dụng. Tuyệt đối không nên giặt bao bằng xà phòng, đây không phải là cách bảo quản bao cát boxing hiệu quả, nó sẽ làm hỏng bao nhanh chóng. 
- Có thể sử dụng dấm trắng pha với nước để lau bao cát và kiểm tra xem bao đấm có vết nứt nào không. Nếu các vết nứt nhỏ thì có thể dùng dung dịch dưỡng còn nếu vết nứt lớn thì nên thay bao cát do các vết nứt này rất có thể dẫn đến khả năng vỡ bao cát khi đấm.
- Không để phơi bao cát dưới ảnh nắng mặt trời, những dòng da tổng hợp có thể bị chảy khi nhiệt độ quá cao.
- Kiểm tra các đường khâu của bao cát: Với các loại bao cát boxing hạng nặng, chúng chịu một khối lượng khá lớn (khoảng 45-50kg) thì việc kiểm tra các đường chỉ khâu là cách bảo quản bao cát boxing khỏi bị bục chỉ hoặc phát hiện kịp thời. Nếu bục chỉ khâu thì bạn nên thay bao cát mới.

BoxingSaigon chuyên cung cấp dụng cụ tập võ thuật chuyên nghiệp như: đích đá, đích đấm, bao cát đấm bốc, găng tay boxing… Sản phẩm cam kết nhập khẩu chính hãng, đảm bảo cả về giá trị sử dụng và độ bền lâu dài, độ an toàn. Đích đấm boxing chịu tác động lực tốt, hỗ trợ phát triển kỹ thuật và sức mạnh tập luyện tốt nhất.

Liên hệ nhân viên kinh doanh