Posted on: 24/04/2021 | Tin tức

Cách làm bao cát đấm bốc đơn giản tại nhà

Mọi người chắc không xa lạ gì với bao đấm treo trần – treo tường. Và một ngày đẹp trời bạn muốn khám phá việc muốn tự tạo ra một bao đấm cho mình. Bạn sẽ tìm tòi lên mạng, hỏi bạn bè về cách làm bao cát đấm bốc sao cho đơn giản mà vẫn đảm bảo sử dụng được lâu. Vì tình trạng bao cát sử dụng được thời gian ngắn bị lõm, bị dồn cục lỏng đi hay cát dồn hết xuống đáy rất dễ xảy ra. Cần phải có kinh nghiệm thì mới hạn chế tối đa được những việc trên xảy ra.

Chuẩn bị nguyên – vật liệu

Để tạo ra một bao đấm giá rẻ tại nhà. Bạn cần chuẩn bị các nguyên vật liệu sau:

  • Vỏ bao cát: Bạn có thể tự mua nguyên liệu về rồi may hoặc mua các loại vỏ bao có sẵn trên thị trường. Lưu ý chọn đúng kích thước chiều cao và bán kính cần làm.
  • Một xô cát mịn – đã lọc sạch toàn bộ sỏi, đá, đất. Cùng 3 túi vải nhỏ để chứa cát
  • Vải vụn để nhồi
  • 3 đến 4 miếng mút có đường kính nhỏ hơn đường kính của bao đấm 1cm. Hoặc nên mua một tấm mút to. Sau đó cắt theo thực tế để nhét vừa vào lòng của bao đấm.
  • Mùn cưa
  • Dây dù loại to để buộc miệng bao. Nên chọn loại dây chắc khỏe hoặc mua kèm theo vỏ bao luôn.

Cách làm bao cát đấm bốc chi tiết

Bước 1: Bạn cần mở rộng bao cát ra, cuộn tròn mút vòng quanh bao . Rồi cho một miếng mút lót ở dưới đáy .

Sau đó nhồi khoảng 3cm vải vụn và mùn cưa. Tiếp đến đặt một túi cát xuống. Việc này hết sức quan trọng, bạn không được bỏ qua hoặc nhảy cóc. Vì thường cát nặng nhất trong các loại nguyên liệu. Nên nó có xu hướng tụt xuống đáy. Nếu không lót đệm như vậy, khi tập luyện đá trực tiếp vào cát sẽ gây đau chân.

Bước 2: Tiếp tục nhồi vải và mùn cưa vào bao cát. Dùng một gậy tre bịt đầu bằng vải để nhồi cứng vải + mùn cưa mới đưa vào. Đến 1/3 chiều cao của bao đấm thì dừng lại.

Lót một lớp mút tiếp theo. Đặt một túi cát nhỏ lên lớp mút đó.

Bước 3: Làm y hệt bước số 2 đến khi đạt 2/3 chiều cao của bao đấm. Dừng lại và lót mút, đặt túi cát.

Bước 4: Nhồi nốt vải và mùn cưa vào bao cho phần còn lại. Dùng một miếng vải rộng để chèn miệng bao trước khi buộc rít dây. Lưu ý là vẫn phải dùng gậy tre để nhồi cho mùn cưa + vải được nén đều.

Bước 5: Luồn dây dù vào các lỗ trên miệng của bao cát. Dùng lực thít chặt lại. Buộc chắc chắn là ta đã được một bao đấm hoàn chỉnh để treo trong nhà rồi.

Nguyên do tại sao cần chọn nguyên liệu và làm các bước tạo bao đấm tròn như trên

Câu trả lời khá đơn giản:

1/ Thêm cát vào làm gì để bị đau? Bởi cát sẽ ổn định trọng lượng của bao đấm. Nó giúp cho chúng ta đấm vào cảm giác tốt hơn. Quỹ đạo đi của bao cát cũng chậm hơn. Nếu không cho cát thì bao đấm rất nhẹ và sẽ bay nhanh + quỹ đạo lung tung. Khó kiểm soát và dễ làm chấn thương người tập.

2/ Tại sao lại phải kê nhiều lần tấm mút?

Bởi cát có xu hướng nặng sẽ trôi xuống đáy của bao. Tấm mút đó sẽ giúp ổn định vị trí của những túi cát nhỏ đó. Nó cũng giúp phân bổ trọng lượng đều trên toàn bộ thân của bao cát treo tường. Không để chỗ nặng qua và chỗ nhẹ quá.

3/ Mùn cưa cho vào để làm gì?

Dùng mùn cưa cho vào có 2 tác dụng:

  • Mùn cưa đảm bảo trọng lượng của bao cát ổn định, dàn đều.
  • Mùn cưa len lỏi vào những chỗ trống do vải vụn xếp lớp không khít. Tạo cho bao đấm được tròn đều. Khi đấm người tập sẽ thấy tiếp xúc đều trên tay. Độ êm và độ nảy của bao đấm vào tay – chân cũng tốt hơn nhiều.
Liên hệ nhân viên kinh doanh