Posted on: 11/04/2017 | Tin tức

CÁCH LUYỆN CÚ JAB NGUY HIỂM NHẤT CHO BOXER

CÁCH LUYỆN CÚ JAB NGUY HIỂM NHẤT CHO BOXER

Cú Jab luôn là cú đấm đầu tiên khi học boxing và cũng là cú đấm đầy nguy hiểm khiến cho đối thủ khó kiểm soát. Một cú đấm có khoảng cách an toàn và mở màn chiến thuật mới cho bạn.

Bài viết liên quan: TRẬN ĐẤU KINH ĐIỂN CỦA BOXING SẮP DIỄN RA

KHOẢNG CÁCH

Jab là cú đấm có tầm với rất lợi hại, từ phần mặt của người tung đòn cho đến hết tầm với của nắm đấm khoảng 90 cm chưa tính khoảng cách chồm người vươn về phái trước. (Nếu bạn cao 1m80 thì cú Jab khoảng 90 một nữa chiều dài cơ thể).

Trong Boxing đây chính là khoảng cách an toàn cho bạn khi đối thủ tung đòn. Trong những pha tiếp cận tung cú đấm rồi lùi nhanh ra vừa đủ khoảng cách an toàn để đối thủ kịp đấm trả. Cú Jab không chỉ là đòn sát thương, mà còn có chức năng nhiễu loạn khả năng kiểm soát của đối thủ, cho đến khi cần thiết thì tung đòn, khiến đối thủ không nghi ngờ.

>>Có phải bạn đang tìm: bao cát treo tphcm

TỐC ĐỘ

Trong quá trình tập luyện boxing các võ sĩ thường luyện theo bài bản chuẩn mực, cho đến khi trở thành tay đấm chuyên nghiệp, cú JAB vẫn là cú đấm có tốc độ nhanh nhất có khoảng cách ngắn nhắn từ vị trí ra đòn cho đến mặt đối thủ. Vì vậy tốc độ của cú Jab rất khó kiểm soát khi tiếp cận đối thủ.

KHÓ PHÁN ĐOÁN

Cú Jab tuy đơn giản nhưng khó phán đoán nhất trong Boxing vì tốc độ của cú Jab còn tùy thuộc vào sự tiếp cận của đối thủ để tung đòn.

Tốc độ cao, khoảng cách ngắn và chuyển động “gọn” là những yếu tố khiến cú Jab trở thành cú đấm hết sức khó chịu, khó phán đoán.

Trong boxing tất cả mọi cú đấm điều chuyển động một phần cơ thể như: Hook (móc ngang tay trước), Cross/Straight (đấm thẳng tay sau), Uppercut (móc ngược) Overhand (móc ngang tay sau) cho nên đối phương dễ phán đoán. Còn cú Jab hoàn toàn ngược lại, di chuyển tịnh tiến thẳng vào mặt đối thủ.

>> Điểm bán hình nộm người silicon rẻ nhất Sài Gòn.

YẾU TỐ “MỞ MÀN” CHIẾN THUẬT

Cú Jab cú đấm mạnh và hiểm hóc nhất và cũng đầy ý nghĩa chiến thuật, dò tìm phản ứng của đối thủ và nhiễu loạn, sau đó cần thiết thì tung đòn quyết định. Trong boxing cú Jab dùng để tìm kiếm điểm số an toàn và làm trung gian cho chuỗi hợp đòn tiếp theo.

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh