Posted on: 16/02/2017 | Tin tức

CÁCH LUYỆN SHADOW BOXING ĐÚNG CÁCH – PHẦN 2

CÁCH LUYỆN SHADOW BOXING ĐÚNG CÁCH – PHẦN 2

Như ở phần trước đã nói lên vai trò của Shadow Boxing như một bài khởi động. Các HLV đều khuyên nên chọn Shadow Boxing thay cho việc chạy bộ. Hôm nay Boxingsaigon.com sẽ tiếp tục với cách luyện Shadowbox dưới dạng kỹ thuật thuần túy.

Bài viết liên quan: 4 BÀI TẬP SỨC BỀN TRONG BOXING

Kĩ thuật được thực hiện ở dạng thuần túy nhất

khi so sánh với padwork (tập với đích) và bagwork (tập với bao đấm), có lẽ kĩ thuật là yếu tố đáng giá nhất của shadowbox. Đây là yếu tố quan trọng nhất, được tập luyện xuyên suốt sự nghiệp của một Boxer.

Không cần bám theo huấn luyện viên khi đánh đích, cũng không phải dồn sức vào như đánh bao cát tập võ. Người tập Shadowbox sẽ tự chọn chiến thuật, kĩ thuật riêng cho bản thân, sau đó tự kiểm nghiệm lại những gì mình chọn có đúng không.

Shadowbox không cần phí phạm sức lực và cũng không cần đánh sao cho đẹp và. Bạn sẽ phải đánh sao cho cân bằng giữa lực đấm và tư thế. Khi tung ra đòn đủ lực, tư thế quay về phòng thủ có hợp lý để cho tình huống tiếp theo hay không.

Đây gọi là tập kiểm soát bản thân của shadowbox. Người tập không được dồn lực khác biệt hoàn toàn với các bài tập bagwork. Ở các bài tập bagwork, các thanh niên hùng hục đấm 1 cái bao cát boxing vô tri vô giác. Ở shadowbox bạn phải luôn tự chỉnh sửa kĩ thuật cho hoàn thiện.

Shadowbox không cần thiết có những hành động “làm màu” như thế này.


Người tập shadowbox cần nghiêm chỉnh thực hiện các kĩ thuật một cách nhuần nhuyễn, tuyệt đối không được phép nôn nóng mà đốt cháy giai đoạn ở nhưng bước cơ bản. Và tới cuối cùng đánh như thể bạn đang trong trận đấu thực sự, để tạo nhiều áp lực hơn và thực hiện shadowbox nhanh hơn. Trong khi các đòn đấm được tung ra liên tục vẫn phải kiểm soát tốt đòn và thế thuận lợi nhất và trau chuốt các kĩ thuật: kiểm soát thăng bằng, rút về, di chuyển…

Tuy nhiên, shadowbox có vai trò quan trọng nhưng không thể thay thế được vai trò của bagwork và padwork.

Liên hệ nhân viên kinh doanh