Posted on: 17/02/2017 | Tin tức

CÁCH LUYỆN SHADOW BOXING ĐÚNG CÁCH – PHẦN 3

CÁCH LUYỆN SHADOW BOXING ĐÚNG CÁCH – PHẦN 3

Như ở phần trước đã nói Shadow Boxing là những kỹ thuật ở dạng thuần túy nhất. Hôm nay Boxingsaigon.com giúp các bạn hiểu khả năng hình dung trong khi luyện Shadowbox.

Bài viết liên quan: 5 ĐIỀU BẠN NÊN HIỂU TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU TẬP BOXING

Khả năng hình dung trong shadowbox

Tự xây dựng tình huống là điều quan trọng trong tập luyện shadowbox và quan trọng nhất là giải quyết tình huống đã đưa ra. Luyện Shadowbox sẽ không thấy kết quả ngay lập tức. Qua một thời gian dài luyện tập, chúng ta sẽ có khả năng kiểm soát tâm lý và đối phó với mọi tình huống. Đó mới chính là kết quả của việc luyện tập.

Shadowbox là một hình thức tập luyện phản xạ, là một cách luyện tập thực chiến. Các tình huống được não bộ đặt ra và tự xử lý chúng. Kết quả là chúng ta hình thành được lối chuyển động phù hợp nhất cho bản thân.

>>Bạn có biết đích đấm là gì? Hãy cùng tìm hiểu đích đấm boxing nào!

Tầm quan trọng của bài tập tưởng tượng này đều được các võ sĩ thấu hiểu. Họ biết đối phương sẽ sử dụng chiến thuật gì, trận đấu diễn biến theo xu hướng nào, áp dụng kĩ thuật ra sao...

Điểm mấu chốt của Shadow boxing là các võ sĩ sẽ  thoải mái với thời gian dài để đặt ra mọi giả định cùng cách giải quyết tối ưu nhất.

Thử nghiệm những khả năng có thể diễn ra trước khi trận đấu bắt đầu

Bạn sẽ bước lên sàn đấu chỉ với vài lựa chọn để đối phó đối thủ nếu không chú ý tới những gì bản thân đang vô thức hoặc cố ý hình dung để xử lý. Với bất kì võ sĩ nào, đó là sự thụ động đáng sợ. Vì vậy, khi tập luyện shadowbox cần chú ý đến ba sự việc: đưa ra những tình huống khả thi nhất, chọn lựa hướng giải quyết hợp lý và luyện tập cách giải quyết cho thuần thục hơn.

Nghe có vẻ mơ hồ, bởi những gì giả định sẽ không xảy ra chính xác. Nhưng đừng kì vọng 100% giả định sẽ diễn ra. Chỉ cần có tương đồng là quá đủ cho những đối sách đã chuẩn bị. Lúc này, shadowbox sẽ phát huy tốt hơn việc chỉ đấm bao cát.

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh