Posted on: 20/02/2017 | Tin tức

CÁCH LUYỆN SHADOW BOXING ĐÚNG CÁCH – PHẦN 4

CÁCH LUYỆN SHADOW BOXING ĐÚNG CÁCH – PHẦN 4

Tiếp nối khả năng hình dung và giải quyết vấn đề đã hình dung trong Shadow Boxing. Hôm nay Boxingsaigon.com xin được phép tiếp tục phần 4 với yếu tố xây dựng phản xạ không điều kiện của Shadowbox.

Bài viết liên quan: TUYỆT KỸ BODY SHOT

Xây dựng phản xạ

Yếu tố cốt lõi của việc tập luyện Shadowbox là xử lý các tình huống thông qua các phản xạ không điều kiện. Tất cả những bài tập như: phản lực trở lại người đánh theo góc độ, di chuyển quanh bao cát đứng, cách HLV  cầm đích và dẫn hướng, cách đối thủ ra đòn và di chuyển,… Tất cả đều có chung một yêu cầu là giúp võ sĩ rèn luyện được phản xạ thích hợp.

Shadowboxing  là một trong những bài tập cơ bản này đáp ứng đầy đủ yêu cầu trên.

Hầu hết người tập xử lý khá tốt các tình huống khi tập luyện thường xuyên. Ví dụ trường hợp cụ thể như: tấn công hoặc phản kích (counter), tổ hợp đòn (combo) và các đòn đơn. Nếu các đấu sĩ luyện thuần thục một đòn đơn lẻ thì sẽ không có hiệu quả gì. Nhưng khi các bạn biết kết hợp các đòn lại với nhau thì nó sẽ tạo thành một chiến thuật mới. Vì vậy thông qua thực hành shadowbox, người luyện tập mới hiểu biết  được khả năng phân tích và cảm nhận các kỹ thuật.

Theo phản xạ các đấu sĩ khi tung ra những đòn thế mà biết kết hợp với chiến thuật riêng của mình sẽ làm cho cơ thể thoải mái hơn là việc bắt chước hay làm theo các bước cơ bản khác.

Ngoài ra các đấu sĩ cần hiểu sự cảm nhận di chuyển, chuyển động quan trọng hơn thay vì tập để đánh “đúng tư thế”. Bên cạnh đó cần luyện tập nhiều với dụng cụ võ thuật để tăng cường sức mạnh cơ bắp. 

Người tập thể hiện tự do khi đã hiểu được chuyển động của kỹ thuật, thông qua khả năng ghi nhớ của cơ bắp đây là một kết quả. Một khi kỹ thuật đã nắm vững thì những đòn thế được tung ra theo phản xạ cùng với chiến thuật của riêng của mình sẽ làm cho cơ thể thoải mái hơn rất nhiều. Một đấu sĩ cần phải có khả năng sáng tạo khi thực hành shadowbox.

Liên hệ nhân viên kinh doanh