Posted on: 17/11/2023 | Tin tức

Cách Sử Dụng Bảo Hộ Răng Hiệu Quả Trong Môn Boxing

Miếng bảo hộ hàm là một trong những vật dụng cần thiết cho vận động viên của các bộ môn võ thuật như boxing, kickboxing, muay Thái, taekwondo… Không chỉ dùng cho môn boxing, taekwondo… một số môn thể thao va chạm khác như bóng bầu dục, khúc côn cầu cũng khuyến cáo các vận động viên nên sử dụng miếng bảo hộ răng để đảm bảo an toàn khi thách đấu.

Tại sao phải sử dụng

  • Chống lại việc xảy ra thương tích nặng như chấn thương não, xuất huyết não, ngất xỉu, nứt xương hàm và chấn thương cổ bằng cách ngăn chặn những trường hợp làm cho hàm dưới đập lên và kẹt lại ở hàm trên.

  • Tránh làm rách cũng như bầm môi và má, nhất là cho những ai đang mang các thiết bị chỉnh hình răng.

  • Theo hiệp hội nha khoa, một trong 5 môn thể thao ở mức độ không chuyên, người chơi bắt buộc phải mang dụng cụ bảo vệ răng trong lúc tập luyện và lúc thi đấu, đó là quyền Anh. 

Cách định hình bảo hộ hàm cho khớp với hàm răng của bạn khi mới mua về sử dụng

Một bộ bảo hộ hàm tốt thì bạn không thể sử dụng ngay khi mới mua về. Bạn cần làm thao tác là định hình cho đúng y chang khớp răng của bạn. Phương pháp chung có thể tóm tắt như sau:

  • Đun nước sôi lên, tắt lửa
  • Bỏ bảo hộ răng vào nước đang nóng ngay lập tức trong 30s-90s tuỳ loại bảo hộ hàm (bạn cần tham khảo kỹ hướng dẫn đi kèm theo để biết số giây chính xác cho mỗi sản phẩm) để cho bảo hộ răng mềm ra
  • Lấy bảo hộ hàm ra khỏi nước nóng, rửa dưới vòi nước lạnh trong 1-2s cho bề mặt bớt nóng rồi bỏ vào hàm của bạn cắn chặt lại, 2 tay nắn bóp 2 bên má để bảo hộ hàm định hình sít với hàm răng bạn.
  • Sau chừng 30s, bạn lấy ra và ngâm trong nước đá lạnh để bảo hộ hàm cứng lại, và bạn sẽ có bảo hộ hàm in dấu răng riêng của mình vừa khít y chang với cả hàm của bạn

Khi tập luyện đừng quên trang bị cho mình những dụng cụ tập luyện cơ bản tốt như găng tay boxing, bảo hộ hàm, nón boxing MMA, băng quấn tay,...để đạt hiệu quả cao nha. BoxingSaigon là địa chỉ chuyên bán dụng cụ tập võ chuyên nghiệp, có đầy đủ dụng cụ. 

 

 

 

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh