Posted on: 31/07/2017 | Tin tức

CẦN BIẾT NHỮNG ĐIỀU NÀY TRƯỚC KHI HỌC VÕ THUẬT

CẦN BIẾT NHỮNG ĐIỀU NÀY TRƯỚC KHI HỌC VÕ THUẬT

Niềm đam mê võ thuật khiến cho bạn tập luyện không ngừng nghĩ, nhưng bạn cần biết thêm một số vấn đề khác liên quan đến việc tập luyện để trở thành võ sĩ thật sự.

Bài viết liên quan: BOXER LUYỆN BỘ PHÁP VỚI DỤNG CỤ TẬP VÕ NHƯ THẾ NÀO?

PHẢI CÓ BẠN, CÓ THẦY

Với niềm đam mê võ thuật bạn có thể học bất cứ nơi đâu, học ở nhà hay học trên mạng qua những buổi trình chiếu trên Tivi,... nhưng bạn phải tìm cho mình một người bạn đam mê võ thuật cùng tập để trao dồi kiến thức. Ngoài vấn đề học ra bạn cần tìm cho mình một người thầy dạy võ hay huấn luyện viên  để truyền đạt kỹ thuật của võ học, có thế bạn mới tiến xa hơn trên con đường mơ ước của mình.

SUY NGHĨ VỀ VIỆC LUYỆN TẬP

Nhiều đòn thế mà bạn đã khổ luyện lâu nay bây giờ có thể áp dụng được chưa, bạn có nghiên cứu những bài tập khác để hổ trợ cho việc tập luyện của mình hay chỉ tập với tập. Nếu bạn đến phòng tập xong rồi về và coi đó là buổi tập để giảm mở thừa trong cơ thể thì đây không phải học võ.

NGOÀI ĐẤM ĐÁ CÒN PHẢI BIẾT DI CHUYỂN

Đối với những võ sĩ boxing ngoài việc tập luyện đấm đá với dụng cụ võ thuật hoặc bạn tập còn phải chú ý đến bộ pháp, cách di chuyển nhẹ nhàng uyển chuyển nhanh nhẹn để tấn công hay phòng thủ. Khi bạn tập bao cát bạn không nên đứng yên tại chỗ mà phải di chuyển.

TẬP LUYỆN VỚI CHẤN THƯƠNG

Bị chấn thương về xương khớp bạn nên nghỉ ngơi để điều dưỡng và có thể tập một số bài chuyên biệt mà không hề ảnh hưởng tới chấn thương và cũng không nên lạm dụng chấn thương lấy cớ để nghĩ.

LUYỆN TẬP HẾT SỨC

Tập luyện là vấn đề cần thiết cho mỗi võ sĩ, tuy nhiên bạn không nên ép bản thân mình làm việc quá sức. Mỗi ngày chỉ tập đến giới hạn cho phép rồi nghĩ, hơn nữa tập luyện mang tính lâu dài, tập đúng kỹ thuật là cách tốt nhất. Nhiều người có cảm nhận luyện chưa đạt và tự nhủ phải cố gắng thêm cũng tốt nhưng đừng bao giờ quá sức sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Liên hệ nhân viên kinh doanh