Posted on: 26/03/2024 | Tin tức

Cần Chuẩn Bị Những Gì Khi Học Boxing?

Lần đầu tiên tập luyện boxing, điều bạn cần là một nơi để tập luyện, các thiết bị tập boxing như găng tay đấm bốc, bao tay đấm bốc và bao đấm. Học boxing cần chuẩn bị những gì?

Găng tay boxing

- Đây là dụng cụ bảo hộ quan trọng, cơ bản mà bất kỳ ai tập boxing cũng phải có. Găng tay boxing được dùng khi tập đối kháng hoặc tập với bao cát. Dụng cụ này giúp tăng lực đấm khi ra đòn, tránh những đòn hiểm hóc và bảo vệ đôi tay khỏi nguy cơ chấn thương.

- Hiện găng tay boxing sẽ có nhiều loại khác nhau với nhiều kích cỡ. Trước khi bắt đầu tập, bạn nên tìm hiểu kích cỡ găng tay để chọn mua phù hợp.

Bao cát boxing

- Bao cát boxing là một trong những dụng cụ cần thiết mà bất kỳ phòng tập nào cũng phải có. Dụng cụ này có thể giúp hỗ trợ thực hiện các động tác như đấm, đá và luyện tính đối kháng. Khi luyện tập thường xuyên với bao cát, bạn sẽ rèn luyện được sức mạnh của đòn đánh cũng như tăng độ chính xác khi ra đòn.

- Cũng giống như găng tay, bao cát boxing cũng có nhiều kích cỡ, trọng lượng khác nhau. Bạn có thể chọn phòng tập có số lượng bao cát nhiều, trọng lượng đa dạng để có thể đáp ứng đa dạng các nhu cầu khác nhau.

Banh tốc độ – bóng phản xạ

- Đây là dụng cụ tập võ thuật đói kháng giúp người tập tăng cường sức mạnh, tăng khả năng phối hợp ra đòn, tăng mức độ chuẩn xác của nắm đấm và cải thiện khả năng phản xạ của mắt với nắm đấm. Banh tốc độ có 2 loại là banh được cố định bởi 2 đầu móc trên dưới hoặc banh gắn trên bệ đỡ đòn. 

Lamper đỡ đòn hay đích đấm boxing

Đây là một dạng găng giúp đỡ các đòn đấm. Mục đích của dụng cụ này là để chỉnh sửa kỹ thuật, tăng cường cảm nhận đòn hoặc cải thiện thể lực. Dụng cụ này thường được huấn luyện viên sử dụng và học viên sẽ đánh theo hiệu lệnh của huấn luyện viên.

Dụng cụ bảo hộ

Ngoài các dụng cụ tập boxing kể trên, phòng tập cũng cần trang bị đầy đủ các loại dụng cụ bảo hộ như:

- Bảo hộ răng: Giúp giảm nguy cơ vỡ răng, chấn thương vòm miệng và mô mềm trong miệng  nếu chẳng may bị đấm vào hàm trong quá trình luyện tập.

- Bảo hộ đầu boxing: Giảm tải các áp lực hay lực tấn công vào phần đầu khi giao đấu. Với các học viên mới, việc sử dụng dụng cụ này có thể gây khó khăn khi né các đòn đánh. Tuy nhiên, đây là dụng cụ bắt buộc khi tập luyện đối kháng để bảo vệ sức khỏe cho học viên.

- Băng quấn tay: Dụng cụ có tác dụng cố định bàn tay để tránh khỏi những chấn thương không mong muốn và thường được dùng trước khi đeo găng tay.

BoxingSaigon chuyên cung cấp dụng cụ tập võ thuật chuyên nghiệp như: bóng phản xạ, băng quấn tay, đích đá, đích đấm, bao cát đấm bốc, găng tay boxing cho trẻ nhỏ… Sản phẩm cam kết nhập khẩu chính hãng, đảm bảo cả về giá trị sử dụng và độ bền lâu dài, độ an toàn. 

Liên hệ nhân viên kinh doanh